Cộng đồng tiếp thị tìm kiếm tuyên bố GA4 là tồi tệ, không thể sử dụng được, và tệ đến mức nó có thể khiến bạn rơi nước mắt. Điều gì đang xảy ra ?
Twitter đã sôi sục trong nhiều tuần khi nhiều người dùng trên toàn thế giới tiếp thị tìm kiếm bày tỏ sự không hài lòng tột độ của họ với Google Analytics 4 (GA4). Trong khi có một số nhận xét tích cực, nhiều ý kiến tiêu cực đến từ các chuyên gia tiếp thị tìm kiếm, những người mong đợi trở thành đại sứ thương hiệu của GA4 chứ không phải là những nhà phê bình nhiệt tình nhất của họ.
GA4 khó sử dụng
Một phàn nàn phổ biến về GA4 là nó khó sử dụng. Một số nhà tiếp thị tìm kiếm lưu ý rằng GA4 dường như được người dùng cấp doanh nghiệp sử dụng nhiều hơn là các doanh nghiệp nhỏ hơn.
Dave Davies ( @beanstalkim ) là một chuyên gia tiếp thị tìm kiếm và đồng tổ chức podcast Tiếp thị Tìm kiếm Trang web, một người mà mọi người mong đợi sẽ trở thành người truyền bá thương hiệu cho các sản phẩm của Google nhưng ngay cả Dave cũng đã tweet trải nghiệm tiêu cực của mình với GA4.
Thật ngạc nhiên khi thấy tweet gần đây của anh ấy tuyên bố rằng " GA4 tệ " vì giao diện người dùng không trực quan và khó sử dụng.
Dave lưu ý rằng các tính năng thường được sử dụng bị chôn vùi trong giao diện người dùng như thể cố tình gây khó khăn cho việc truy cập.
Một nhà tiếp thị tìm kiếm khác gọi là GA4 HORRIBLE (viết hoa) và phàn nàn rằng các tính năng cơ bản hiện rất khó truy cập, phản ánh quan sát của Dave Davie về giao diện người dùng không trực quan.
Một nhà tiếp thị tìm kiếm khác đồng ý rằng từ “ khủng khiếp ” mô tả chính xác Google Analytics 4 mới.
Nhà tiếp thị ước rằng họ đã không lãng phí quá nhiều thời gian để cố gắng làm quen với giao diện người dùng kém.
Cũng cần lưu ý rằng các tiện ích bổ sung của bên thứ ba vẫn không hoạt động.
GA4 được mô tả là Kinh khủng
GA4 được mô tả là "Đáng kinh ngạc"
GA4 được mô tả là không thể sử dụng được
Một người dùng Google Analytics khác đã đăng một số tweet bày tỏ sự không hài lòng của cô ấy với GA4
GA4 có thể khiến người dùng rơi nước mắt
Một loạt các tweet lưu ý rằng nó khó sử dụng như thế nào và khiến cô ấy phải khóc và đặt câu hỏi về cam kết của Google đối với các doanh nghiệp nhỏ.
GA4 rất phức tạp Bạn cần một hướng dẫn sử dụng nó?
Một tweet khác (không cố ý) nhấn mạnh GA4 đã trở nên phức tạp như thế nào.
Nhà tiếp thị tìm kiếm Glenn Gabe ( @glenngabe ) đã đăng một liên kết đến một bài báo dài 1.400 từ về cách truy cập các chức năng cơ bản trong dịch vụ phân tích mới.
Bài viết được viết tốt nhưng người ta phải tự hỏi về tiện ích của bất kỳ giao diện người dùng nào đòi hỏi 1.400 từ và ảnh chụp màn hình để tìm hiểu cách sử dụng nó.
Google Analytics 4 Chưa sẵn sàng để Sử dụng Chung?
Các nhà tiếp thị tìm kiếm khác bày tỏ ý kiến của họ rằng GA4 là một mớ hỗn độn và chưa sẵn sàng cho “thời gian chính” đồng thời bày tỏ hy vọng rằng Google sẽ khắc phục sự cố.
Tuy nhiên, những người khác bày tỏ ít hy vọng hơn, tweet rằng GA4 dường như đã bị loại bỏ và nó đang mang lại cho họ chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương (PTSD), một chứng rối loạn được kích hoạt bởi các sự kiện đau buồn.
Cô ấy liệt kê một số dịch vụ của Google mà cô ấy đã sử dụng trong quá khứ sau đó đã bị bỏ rơi, thể hiện sự thiếu nhiệt tình trong việc áp dụng GA4.
Một trong những lý do cho sự thiếu nhiệt tình là điều cô ấy lưu ý là GA4 không "không có lỗi".
Phản hồi tiêu cực về Google Analytics 4 là nó chưa sẵn sàng và nó đã được đưa ra gấp rút trong tình trạng vẫn cần cải thiện.
Một người dùng cho biết nó chưa sẵn sàng cho thời gian chính thức. Prime time là một cụm từ đề cập đến khoảng thời gian vào buổi tối khi hầu hết mọi người xem truyền hình.
Nói rằng một cái gì đó chưa sẵn sàng cho thời gian quan trọng là thông báo rằng một cái gì đó chưa sẵn sàng để sử dụng.
Không phải tất cả các phản hồi đều là tiêu cực
Một số người trên Twitter đã đưa ra những lời tích cực cho GA4. Nhưng ngay cả những dòng tweet đầy hy vọng của họ cũng chứa đựng những phản hồi tiêu cực cho thấy giao diện người dùng “quá phức tạp”.