Người quản lý sản phẩm của YouTube chia sẻ năm mẹo để giúp các kênh nhỏ hơn xây dựng và duy trì khán giả.
YouTube chia sẻ 5 lời khuyên nhằm vào các kênh nhỏ hơn đang tìm cách xây dựng khán giả và các kênh chỉ mới bắt đầu lần đầu tiên.
Các mẹo do Rachel Alves, Giám đốc sản phẩm YouTube trình bày và được thông báo bởi những gì cô ấy đã thấy trong bốn năm làm việc cho công ty.
Một phần công việc của cô tại YouTube là hiểu lý do tại sao một số kênh có thể phát triển và duy trì lượng khán giả, trong khi khán giả của các kênh khác giảm dần theo thời gian.
Alves cho biết cô ấy đã phân tích hàng nghìn video trong suốt thời gian làm việc với YouTube. Đây là năm điều hàng đầu mà cô ấy học được khi phát triển kênh.
5 mẹo cho các kênh YouTube nhỏ hơn
Xây dựng kênh của bạn xung quanh khán giả
Alves khuyến khích những người sáng tạo nhỏ hơn trên YouTube thiết kế nội dung của họ xung quanh mọi người. Nghĩ xem ai đang xem kênh, họ quan tâm đến điều gì và sở thích của họ có khả năng thay đổi như thế nào trong thời gian từ sáu tháng đến một năm hoặc lâu hơn.
Thiết kế chiến lược nội dung xung quanh mọi người và sở thích của họ. Điều chỉnh các chiến lược đó khi lợi ích của mọi người thay đổi.
“Và hãy nhớ rằng bạn cần phải làm hai điều để phát triển. Bạn cần thu hút người xem mới và sau đó bạn cần giữ chân những người xem đó quay lại xem nhiều hơn ”.
5 mẹo cho các kênh YouTube nhỏ hơn
Xây dựng kênh của bạn xung quanh khán giả
Alves khuyến khích những người sáng tạo nhỏ hơn trên YouTube thiết kế nội dung của họ xung quanh mọi người. Nghĩ xem ai đang xem kênh, họ quan tâm đến điều gì và sở thích của họ có khả năng thay đổi như thế nào trong thời gian từ sáu tháng đến một năm hoặc lâu hơn.
Thiết kế chiến lược nội dung xung quanh mọi người và sở thích của họ. Điều chỉnh các chiến lược đó khi lợi ích của mọi người thay đổi.
“Và hãy nhớ rằng bạn cần phải làm hai điều để phát triển. Bạn cần thu hút người xem mới và sau đó bạn cần giữ chân những người xem đó quay lại xem nhiều hơn ”.
Tìm thị trường ngách của bạn
Với nhiều nội dung hơn bao giờ hết trên web, việc trở nên khó nổi bật hơn. Alves khuyên bạn nên tìm kiếm các danh mục thích hợp, chưa được phục vụ và tìm kiếm các khoảng trống trên thị trường.
Hoặc tạo ra một cái gì đó tốt hơn những gì đã có sẵn, hoặc làm cho một cái gì đó khác nhau .
Xem nhiều video
Người sáng tạo nội dung được khuyên nên xem nhiều video, tương tự như cách chủ doanh nghiệp theo dõi thị trường của họ bằng nghiên cứu liên tục.
Hãy xem những người sáng tạo đang sản xuất nội dung tương tự và nghĩ về những gì họ đang làm đang hoạt động rất hiệu quả. Ý tưởng không phải là sao chép video mà là hiểu khán giả thích xem gì.
Thiết lập thương hiệu
YouTube khuyên bạn nên xây dựng thương hiệu mạnh bằng cách duy trì phong cách giữa:
- Tiêu đề
- Hình thu nhỏ
- Màu sắc
- Đồ họa
- Phông chữ
- và như thế
Thương hiệu đặc biệt giúp kênh và nội dung của kênh đó nổi bật trong số nhiều lựa chọn mà người xem có trên YouTube ngày nay.
Thương hiệu giúp người xem làm quen với kênh và nhận ra kênh ngay khi được đưa ra trong các đề xuất. Điều này có thể dẫn đến nhiều lần nhấp và lượt xem hơn đối với nội dung của kênh
Đối với các kênh mới và nhỏ hơn, YouTube cho biết hãy suy nghĩ về phông chữ, màu sắc và kiểu thể hiện tốt nhất cho thương hiệu của bạn. Sau đó, đảm bảo các yếu tố đó có trong biểu tượng kênh, hình ảnh kênh, mô tả kênh và đoạn giới thiệu kênh.
Hãy kiên định
Tính nhất quán là chìa khóa để phát triển trên YouTube vì có thể cần thời gian và thử nghiệm để khiến người xem có thói quen xem kênh thường xuyên.
Để thu hút người xem quay lại xem, những người sáng tạo đã đạt được thành công với các chiến lược như tải lên một cách nhất quán theo lịch trình. Điều này giúp người xem biết thời điểm mong đợi nội dung mới.
Các kênh giữ chân khán giả có xu hướng tiếp tục tạo video xoay quanh các chủ đề và chủ đề tương tự như chủ đề ban đầu đã giúp họ thu hút người xem.
Các kênh YouTube không nên hạn chế khả năng sáng tạo của họ, nhưng một số tính nhất quán sẽ giúp tăng số lượng người xem ngay từ đầu.