Forum » Tổng hợp » 8 mẹo SEO của Google cho kết quả trang một
Email
 Register Forgot Password
Password
Remember password
by content

Gửi lúc:

Sự cạnh tranh cho một vị trí trên trang một của Google có thể rất khốc liệt, nhưng với công việc và nỗ lực SEO phù hợp, điều đó có thể đạt được. 

SEO đã phát triển theo nhiều cách - nhưng có một điều không thay đổi là giá trị cơ bản của việc hiển thị trên trang một trong các kết quả của Google Tìm kiếm.

Chắc chắn, những ngày của mười liên kết màu xanh đơn giản và một vài quảng cáo đã qua. Mặc dù vậy, ngay cả với tất cả các tính năng SERP mới , kết quả nhiều định dạng và cá nhân hóa kết quả, vẫn đúng rằng xếp hạng trên trang đầu tiên cho các từ khóa quan trọng đối với bạn là yếu tố quyết định của việc thu được lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

8_mo_seo

Theo một nghiên cứu năm 2020, tỷ lệ nhấp cho kết quả ở vị trí 10 (thường là cuối trang một) là 3,11% . Nó thấp, nhưng vẫn cao hơn tỷ lệ nhấp vào quảng cáo thông thường.

Mặc dù nghiên cứu không đo lường dưới kết quả thứ mười, nhưng không phải là không hợp lý khi nghĩ rằng sau khi nhấp chuột vào trang đầu tiên giảm nhanh chóng xuống gần bằng không. Lần cuối cùng bạn vượt ra ngoài trang đầu tiên cho một truy vấn duy nhất là khi nào?

Tùy thuộc vào truy vấn, sự cạnh tranh cho một vị trí trên trang một của Google có thể rất khốc liệt. Nhưng với công việc phù hợp và nỗ lực SEO, nó có thể đạt được.

Hãy xem xét một số phương pháp tốt nhất, đã được chứng minh để giúp các trang của bạn đạt được điều đó.

1. Cải thiện liên kết nội bộ

Và Google càng hiểu rõ rằng họ càng xếp hạng bạn nhiều thứ hơn.

Ngoài ra, liên kết được áp dụng một cách chiến lược giữa các trang của bạn có thể giúp bạn xây dựng thẩm quyền chuyên đề tốt hơn cho các chủ đề chính của mình, tăng cơ hội Google muốn xếp hạng bạn cao hơn cho các chủ đề đó.

Liên kết nội bộ chiến lược  có nghĩa là liên kết các trang với nhau ở nơi có ý nghĩa nhất đối với khách truy cập của bạn.

Nói cách khác, nó không chỉ liên kết bất kỳ trang nào với bất kỳ trang nào khác.

Thay vào đó, hãy tìm cơ hội mà các trang cụ thể thêm vào hoặc nâng cao thông tin trên trang mà người dùng truy cập.

Không chỉ người dùng của bạn sẽ được hưởng lợi từ việc truy cập vào thông tin phù hợp hơn mà các công cụ tìm kiếm cũng đánh giá cao nó (và vì lý do tương tự: nhiều lợi ích hơn cho người dùng của họ).

Loại liên kết chiến lược này cũng cho Google thấy rằng bạn có bao quát toàn diện về chủ đề, giúp họ tin tưởng hơn rằng những người dùng họ gửi đến trang web của bạn sẽ hài lòng và hạnh phúc.


2. Tìm các trang ngưỡng của bạn

Các trang ngưỡng là những trang hiện xếp hạng ngay dưới trang một . Họ có thể tạo ra ít hoặc không có lưu lượng truy cập cho bạn nhưng với một chút điều chỉnh, họ có thể chuyển lên vị trí "tiền" của trang đầu tiên.

Chúng phải ở vị trí cao trong danh sách ưu tiên của bạn vì việc đưa các trang này đến trang một thường dễ dàng hơn so với xếp hạng nội dung mới.

Bắt đầu bằng cách sử dụng công cụ theo dõi xếp hạng mà bạn đã chọn để phân đoạn cho các trang của bạn với xếp hạng từ khóa ở các vị trí từ 11 đến 20.

Sau đó, sắp xếp theo lượng tìm kiếm để đưa các trang có tiềm năng trở lại cao nhất lên đầu trang.

Bây giờ hãy áp dụng các mẹo khác trong bài viết này cho các trang đó và đưa chúng đến trang một!

3. Nghiên cứu nội dung cạnh tranh

Nếu bạn có những trang quan trọng không đến được trang một, có một sự thật đơn giản mà bạn phải chấp nhận: những trang khác có thứ mà bạn không có.

Mặc dù chúng tôi không biết tất cả lý do mà Google sử dụng để quyết định tại sao các trang đó xếp hạng trên trang của bạn, nhưng nhiều điều có thể rõ ràng khi kiểm tra chéo.

Điều đó có nghĩa là bạn nên dành thời gian xem các trang đích để biết tất cả các kết quả xếp hạng trên trang của bạn và cẩn thận so sánh chúng với trang của bạn. Dưới đây là một số câu hỏi để hỏi về mỗi trang cạnh tranh:

  • Nội dung có chất lượng tốt hơn đáng chú ý không (đầy đủ hơn, toát lên vẻ uy quyền mà không nói về đối tượng dự định, bao gồm nhiều nguồn và thông tin liên quan hơn)?
  • Nó được viết tốt hơn?
  • Nó có chứa các từ khóa / chủ đề mà trang của bạn không có?
  • Nó có liên kết nội bộ tốt hơn đến các trang khác trên trang web của họ không? Các trang liên quan khác có liên kết đến nó không?
  • Hồ sơ liên kết bên ngoài (liên kết ngược) có lớn hơn và / hoặc chất lượng cao hơn không?
  • Nó có chứa các “tính năng bổ sung” có thể hữu ích cho khách truy cập không (hình ảnh, biểu đồ, video, bảng, v.v.)

Mặc dù bạn không muốn sao chép các trang có thứ hạng cao hơn bạn, nhưng những gì họ đang làm mà bạn không làm có thể cung cấp manh mối tốt về cách cải thiện trang của bạn để có được vị trí trong giải đấu của họ.

4. Di chuyển các trang quan trọng lên cao hơn trong điều hướng trang web

Kỹ thuật này không thể được sử dụng cho mọi trang trên trang web của bạn, nhưng nó có thể giúp ích rất nhiều cho các trang quan trọng nhất của bạn.

Một cách Google đánh giá tầm quan trọng tương đối của một trang là khoảng cách của nó với trang chủ thông qua điều hướng nội bộ của bạn.

Trang chủ của bạn thường nhận được nhiều liên kết bên ngoài nhất và do đó là trang có thẩm quyền cao nhất trên trang web của bạn.

Vốn chủ sở hữu liên kết đó được chuyển đến các trang khác được liên kết từ trang chủ, với những trang được liên kết trực tiếp nhận được phần lớn.

8_meo_seo

Di chuyển các trang quan trọng nhất của bạn đến gần trang chủ sẽ tăng quyền hạn của chúng và do đó khả năng chúng được xếp hạng cao hơn.

5. Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động

Mẹo này hẳn là hiển nhiên, nhưng nếu bạn chưa làm cho trang web của mình thân thiện với thiết bị di động , thì bây giờ là lúc để làm điều đó.

Chúng ta đã qua rất lâu rồi, nơi phần lớn các tìm kiếm bắt đầu trên thiết bị di động.

Tính thân thiện với thiết bị di động là một phần của bản cập nhật Trải nghiệm trang và đó là lý do mà Google sẽ ưu tiên nội dung dành cho thiết bị di động cho những người tìm kiếm trên thiết bị di động.

Bất cứ điều gì bạn có thể làm để làm cho trang web của mình thân thiện hơn với người dùng sẽ ngày càng phù hợp với các mục tiêu mà Google đã đặt ra cho các thuật toán xếp hạng tìm kiếm của mình.

6. Kiếm / Xây dựng nhiều liên kết hơn

Ngày nay, Google đã cho chúng tôi rất nhiều thứ để xem xét về khả năng xếp hạng (chất lượng nội dung và mức độ liên quan, mối quan hệ ngữ nghĩa và thực thể, v.v.) nhưng các liên kết ngược kiểu cũ tốt vẫn có mối tương quan cao với khả năng xếp hạng của các trang.

Kiếm được liên kết có nghĩa là tạo ra nội dung tốt và có thẩm quyền đến mức các trang web khác sẽ muốn liên kết đến nó như một tài liệu tham khảo trong khi việc xây dựng liên kết bao gồm việc tích cực tìm kiếm cơ hội cho các liên kết có liên quan từ các trang web đáng tin cậy.

Để tìm hiểu thêm về cách kiếm và xây dựng nhiều liên kết hơn đến các trang của bạn, hãy xem danh sách kiểm tra xây dựng liên kết tuyệt vời này tại đây trên Tạp chí Công cụ Tìm kiếm.

7. Theo đuổi các đoạn trích nổi bật

Di chuyển lên bậc thang vị trí xếp hạng là công việc khó khăn (nhưng cần thiết). Đôi khi bạn có thể nhảy lên đứng đầu lớp.

Đoạn trích nổi bật là một tính năng của Google Tìm kiếm, nơi một trong những kết quả hàng đầu được thăng hạng vào hộp đoạn mã chi tiết ở đầu trang kết quả tìm kiếm.

Mặc dù đoạn trích chi tiết có thể đi một chặng đường dài để đáp ứng truy vấn của người tìm kiếm, nhưng kinh nghiệm của nhiều người làm SEO cho thấy rằng Đoạn trích nổi bật thường thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập, vì người dùng muốn biết nhiều hơn những gì được hiển thị trong đoạn mã.

Không có cách nào đảm bảo để được hiển thị trong Đoạn trích nổi bật, nhưng dưới đây là một số điều bạn có thể làm để tăng cơ hội của mình:

  • Xem các biến thể của từ khóa của bạn trong tìm kiếm của Google để xem liệu Đoạn trích nổi bật có được hiển thị cho bất kỳ từ khóa nào không để xác định cơ hội. Một số công cụ SEO sẽ tự động xác định những cơ hội này cho bạn. Các đoạn trích nổi bật được hiển thị thường xuyên nhất cho các từ khóa có mục đích cung cấp thông tin hoặc nơi truy vấn là một câu hỏi.
  • Khi Đoạn trích nổi bật được hiển thị, hãy quan sát cấu trúc của nội dung nổi bật. Đó là một bảng, đoạn văn bản, danh sách dấu đầu dòng, video hay các loại khác? Mặc dù có thể không cần thiết phải sao chép định dạng, nhưng nó có thể cung cấp cho bạn manh mối về loại nội dung mà Google thích cho truy vấn này.
  • Nhìn vào trang được xếp hạng hàng đầu của bạn cho truy vấn. Xem cách bạn có thể cải thiện nó để làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn đối với Google khi đưa vào Đoạn trích nổi bật.

    Trên hết, hãy nhớ rằng đối với Đoạn trích nổi bật , Google muốn nội dung trả lời rõ ràng, ngắn gọn và chính xác mục đích của truy vấn.

    8. Làm mới những người biểu diễn trong quá khứ

    Đôi khi sau khi nội dung được xuất bản, nó bắt đầu tăng thứ hạng và do đó là lưu lượng truy cập.

    Nhưng hầu như không thể tránh khỏi, theo thời gian, lưu lượng mà nó thúc đẩy sẽ bắt đầu giảm dần.

    ý do tại sao điều này xảy ra? Một số lý do có thể bao gồm:

    • Nội dung mới hơn, tốt hơn và / hoặc có thẩm quyền cao hơn đã được những người khác xuất bản.
    • Mục đích của truy vấn đã thay đổi theo thời gian.

    Dù lý do nào đã khiến nội dung của bạn giảm tiềm năng kiếm tiền, thì vẫn có những cách để khôi phục nội dung đó và tạo cho nội dung đó một sức sống mới trong SERPs.

    Splice Nội dung giàu từ khóa

    Nối là một phương pháp nên áp dụng khi nội dung của bạn vẫn hoạt động tốt. Nó có thể giúp mảng tiếp tục phát triển hơn là chìm vào suy tàn.

    Kỹ thuật nối liên quan đến việc xác định các trang trên trang web của bạn đang xếp hạng cho số lượng từ khóa cao hơn mức trung bình.

    Điều đó nghe có vẻ là một điều tốt, nhưng nó thực sự đại diện cho các cơ hội bị bỏ lỡ, bởi vì chắc chắn một số từ khóa đó không được xếp hạng cao như chúng có thể.

    Để kết nối, bạn xác định các từ khóa hoạt động kém hơn cho trang hiện tại vẫn có tiềm năng. Đây có thể là những truy vấn trong đó trang xếp hạng trên trang hai của kết quả hoặc ở nơi nó xếp hạng thấp nhưng có nhu cầu cao.

    Khi bạn đã xác định được các cơ hội đó, hãy tạo các trang nội dung mới tập trung vào mục đích cụ thể của các từ khóa đó, sau đó liên kết các trang đó với trang ban đầu, hiện đang xếp hạng của bạn.

    Điều này mang lại cho Google các mục tiêu trang đích tốt hơn cho một nhóm chủ đề mà bạn đã được chứng minh là có thẩm quyền và đáng tin cậy.

    Mở rộng và làm giàu

    Nếu nội dung của bạn đã ở giai đoạn phân rã trong vòng đời của nó, bạn có thể cần phải xem xét loại bỏ nội dung đó (đặc biệt nếu nội dung đã quá lỗi thời hoặc không còn liên quan để khôi phục).

    Tuy nhiên, bạn có thể phục hồi nó bằng cách cải thiện trang để làm cho nó cạnh tranh hơn trong môi trường SERP hiện tại.

    Để làm điều này, hãy tìm kiếm các từ khóa chính mà bạn muốn trang xếp hạng và dành thời gian kiểm tra nội dung của tất cả các trang xếp hạng trên trang của bạn.

    Hãy tự hỏi bản thân xem chúng bao gồm những gì mà trang của bạn thì không. Có từ khóa, chủ đề, tính năng (hình ảnh, video, v.v.), liên kết hoặc các yếu tố khác mà bạn có thể thêm vào trang của mình không?

    Ý tưởng ở đây không phải là sao chép chính xác những gì các trang của đối thủ cạnh tranh này đang làm, mà là để có được ý tưởng về những gì Google có thể thấy trên chúng khiến chúng có giá trị hơn trang hiện tại của bạn.
Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

  

giấy gói xôi, giấy gói sushi, giấy kraft gói cơm nắm Minh gửi lúc 05-05-2024 06:05:09

Giấy xi măng gói bán Minh gửi lúc 05-05-2024 06:03:52

giấy chống dính gói thực phẩm, in giấy gói chống dính gói, in giấy gói xôi Minh gửi lúc 05-05-2024 06:00:14

giấy gói xôi chống dính - giấy chống dính gói sushi - giấy gói cơm nắm Minh gửi lúc 05-05-2024 05:58:16

Giấy lót khay Minh gửi lúc 30-04-2024 21:31:36

giấy lót hộp Minh gửi lúc 30-04-2024 21:28:58

giấy lót hộp gà nướng cơm lam - giấy lót hộp gà quay - giấy lót hộp gà Minh gửi lúc 28-04-2024 16:26:16

cung cấp giấy lót hộp gà nướng , cắt giấy lót hộp pizza theo yêu cầu Minh gửi lúc 27-04-2024 19:05:46

MUA TÚI GIẤY BÁNH MÌ GIÁ RẼ - SẢN XUẤT TÚI GIẤY BÁNH MÌ - IN TÚI BÁNH MỲ TẠI XƯỞNG Minh gửi lúc 27-04-2024 18:54:30

IN TÚI BÁNH MỲ TẠI XƯỞNG Minh gửi lúc 20-04-2024 11:16:11

IN TÚI BÁNH MÌ GÀ XÉ Minh gửi lúc 20-04-2024 11:14:56

DỊCH VỤ IN TÚI BÁNH MÌ CHẢ CÁ Minh gửi lúc 20-04-2024 10:15:39

TÚI BÁNH MÌ NƯỚNG Minh gửi lúc 20-04-2024 10:14:03

túi giấy kraft đựng bánh mì chảo Minh gửi lúc 20-04-2024 10:12:48

túi giấy xi măng đựng bánh mì Minh gửi lúc 20-04-2024 10:11:50

mua túi giấy bánh mì chảo ở đâu Minh gửi lúc 20-04-2024 10:10:45

bán túi giấy đựng bánh mì thập cẩm Minh gửi lúc 20-04-2024 09:53:56

túi giấy bánh mì tại đồng nai Minh gửi lúc 20-04-2024 09:52:19

túi giấy bánh mì tại vũng tàu Minh gửi lúc 20-04-2024 09:51:36

túi giấy bánh mi tại long an Minh gửi lúc 20-04-2024 09:50:18