Đưa ra quyết định thuê CMO phân đoạn cho doanh nghiệp của bạn chỉ là bước đầu tiên. Khi bạn đã xác định rằng cần hỗ trợ thêm ở mức C, ngay cả khi chỉ bán thời gian hoặc tạm thời, bạn vẫn có những quyết định quan trọng hơn cần hoàn thiện — chẳng hạn như cách chọn CMO phân đoạn phù hợp cho doanh nghiệp của bạn .
Để có kết quả tốt nhất có thể, bạn phải tìm một người hiểu doanh nghiệp của bạn, thương hiệu của bạn và nhóm của bạn. Ngoài ra, bạn sẽ cần một người có thể đặt mục tiêu, đáp ứng — hoặc thậm chí vượt qua mục tiêu — và chia sẻ các chỉ số hiệu suất chính trong suốt quá trình với nhóm quản lý của bạn. Và nói về nhóm của bạn, CMO phân đoạn của bạn phải là một phần của lãnh đạo ngay từ ngày đầu tiên.
Vì vậy, làm thế nào bạn có thể bắt đầu tìm kiếm người phù hợp cho doanh nghiệp của mình?
Kiểm tra hồ sơ theo dõi
Khi bạn chọn CMO phân đoạn, bạn sẽ muốn xem bằng chứng rằng họ có thể thực hiện những lời hứa của mình. Trước đây, họ đã giúp củng cố các doanh nghiệp tương tự, dù về quy mô hay ngành nghề? Họ có lịch sử tăng doanh thu và ROI đã được chứng minh trong các vị trí trước đây không?
Đừng ngại hỏi về kinh nghiệm trong quá khứ của họ. Một số CMO phân đoạn có thể có danh mục đầu tư chứa đầy các ví dụ. Những người khác có thể dựa vào tài liệu tham khảo từ các khách hàng trước đó. Theo dõi tất cả thông tin để đảm bảo hồ sơ theo dõi của họ là vững chắc và đáng tin cậy.
Điều tra các chiến lược tiếp thị
CMO phân đoạn phù hợp cho thương hiệu của bạn sẽ không chỉ có kiến thức chuyên sâu về chiến lược tiếp thị mà họ còn hiểu chính xác chiến thuật tiếp thị nào — bao gồm xây dựng thương hiệu, kỹ thuật số, truyền thống, người có ảnh hưởng, nội dung và tiếp thị có trả tiền — sẽ hoạt động tốt nhất cho kinh doanh. Điều này có nghĩa là họ không chỉ có thể tạo ra các chiến lược để đáp ứng các mục tiêu tiếp thị mà còn có thể giám sát việc thực hiện các kế hoạch đó.
Trong một số trường hợp, người phù hợp đi kèm với đội ngũ chuyên gia mạnh mẽ, giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cụ thể về một hoặc nhiều chiến thuật này. Đây là một chỉ số cho thấy CMO phân đoạn mà bạn đã chọn có thể và sẽ thực hiện tất cả các yếu tố trong chiến lược tiếp thị của bạn thay vì chỉ tập trung vào các lĩnh vực mà họ “giỏi”.
Khám phá văn hóa
Không sao nếu bạn không hòa nhập tốt với mọi người. Tuy nhiên, mong muốn thuê một CMO phân đoạn có thể cung cấp thành tích và chiến lược tiếp thị mà không đảm bảo rằng họ phù hợp với văn hóa có thể gây ra nhiều vấn đề hơn CMO mới của bạn có thể giải quyết.
Trước khi thuê CMO phân đoạn, bạn muốn khám phá động lực của nhóm. Đúng vậy, bạn muốn một người không ngại thách thức hiện trạng và bạn, với tư cách là chủ doanh nghiệp, Giám đốc điều hành hoặc Chủ tịch, phải sẵn sàng lắng nghe các đề xuất và thực hiện các hành động được yêu cầu. Đừng ngại chạy thử bằng cách cùng nhau tiếp cận một vấn đề tiếp thị cụ thể. Điều này sẽ cho phép mỗi người xem cách người kia nghĩ, cách cả hai tiếp cận giải quyết vấn đề. Bạn cũng có thể liên quan đến các thành viên khác trong nhóm trong quá trình này để đảm bảo mọi người đều cảm thấy được tham gia và trao quyền trong quyết định cuối cùng.
Thiết lập để thành công
CMO phân số biết họ chính xác như vậy: phân số. Họ sẽ không ở bên bạn thường xuyên và công việc của họ trong thời gian chờ đợi sẽ phản ánh điều đó. Tìm một ứng viên sẽ giúp bạn thành công lâu sau khi họ rời đi, cho dù bạn đang ở giữa các CMO ngay bây giờ hay dự định thuê giám đốc điều hành tiếp thị toàn thời gian đầu tiên của bạn.
CMO phân đoạn phù hợp sẽ quan tâm đến việc cố vấn cho nhóm của bạn và triển khai các hệ thống và chiến lược có thể được sử dụng lâu dài sau khi họ ra đi. Trong một số trường hợp, CMO phân đoạn cũng có thể giúp bạn xây dựng đội ngũ tiếp thị mới và thậm chí giúp xác định ứng viên phù hợp cho CMO toàn thời gian cố định của bạn.