Khi nói đến việc điều hành một công ty khởi nghiệp thành công, điều quan trọng là phải thuê đúng người vào đúng vị trí và vào đúng thời điểm.
Điều cần thiết là phải đối xử với hệ thống tuyển dụng rất có hệ thống và cẩn thận.
Giống như Yevgeniy Brikman của Gruntwork nói;
“Chọn 10 nhân viên đầu tiên rất cẩn thận, vì họ xác định 100 nhân viên tiếp theo”.
Có rất nhiều blogger trên mạng, chia sẻ những hiểu biết của họ về việc thuê một nhóm hoàn hảo cho công ty khởi nghiệp của bạn.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn về tầm quan trọng của việc có một nhóm mạnh trong công ty khởi nghiệp của bạn và các bước cần làm theo.
Và bạn cũng sẽ học các mẹo để xây dựng đội ngũ cốt lõi cho công ty khởi nghiệp của mình và công thức kỳ diệu để giữ chân họ. Như chúng ta đã biết, 2020-21 là một năm khó khăn đối với tất cả mọi người, và tỷ lệ suy giảm của nhân viên là gần 31% trong năm nay.
Chúng tôi các blogger cố gắng cung cấp thông tin cho bạn và cung cấp thông tin mà chúng tôi trích xuất từ các tổ chức của họ. Điều này sẽ hoàn toàn phù hợp và người quản lý tuyển dụng của bạn có thể dễ dàng cộng hưởng với các mẹo và thủ thuật.
Các bước cần làm theo để thuê một nhóm hoàn hảo cho công ty khởi nghiệp trực tuyến của bạn:
5 bước này có thể trả lời câu hỏi “Làm cách nào để tìm được nhóm phù hợp cho công ty khởi nghiệp của tôi?”.
Theo dõi sát sao và làm theo các bước để thuê đội ngũ trong mơ cho doanh nghiệp của bạn.
Bước 1: Tìm điểm mạnh và điểm yếu của bạn
Là người sáng lập, điều cần thiết là phải biết điểm mạnh và điểm yếu của bạn - cả về mặt cá nhân và chuyên môn. Tại sao tôi phải biết những chiến thắng và những thiếu sót của tôi, bạn có thể hỏi!
Là một người ở một trong những vị trí quản lý, bạn sẽ phải đặt câu hỏi về các quyết định và hành động của cấp dưới. Do đó, chúng chỉ đóng vai trò là đại diện cho suy nghĩ của bạn.
Khi bạn thẳng thắn nhận ra những khuyết điểm bên trong mình, thay đổi thói quen thì sẽ có không gian để phát triển và đón nhận những khuyết điểm của người khác mà không cần phán xét.
Bước 2: Xác định Nhân sự Quản lý Chính (KMP)
Những nhân sự nắm giữ quyền lực thứ bậc là nhân sự chủ chốt của công ty khởi nghiệp.
Với tư cách là người sáng lập tổ chức của bạn, những nhân sự quản lý chủ chốt này sẽ là những người ra quyết định cốt lõi trong các bộ phận tương ứng của họ. Họ sẽ đóng vai trò là tai mắt của tổ chức bạn.
- Giám đốc điều hành hoặc Giám đốc điều hành.
- Giám đốc Tài chính.
- Trưởng phòng Marketing.
- Giám đốc điều hành.
- Giám đốc Công nghệ.
Họ sẽ chịu trách nhiệm tuyển dụng những người phù hợp với đội tương ứng của họ.
Bước 3: Hãy chính xác về văn hóa tổ chức của bạn.
Với tư cách là người sáng lập, bạn có trách nhiệm xây dựng phác thảo văn hóa mà công ty khởi nghiệp của bạn sẽ hoạt động. Đạo đức kinh doanh, tinh thần, các giá trị để duy trì trong khi mang lại khách hàng phải được đóng khung.
Mỗi trưởng bộ phận là chuyên gia trong các lĩnh vực tương ứng của họ có thể hướng dẫn bạn đưa ra các chức năng điều hành nhóm của họ.
Quy trình xây dựng văn hóa tổ chức phải là một trong những yêu cầu hàng đầu khi bắt đầu bất kỳ hoạt động kinh doanh trực tuyến nào . Sứ mệnh, tầm nhìn và mục tiêu của tổ chức phải được đáp ứng với đầu ra của từng bộ phận.
Bước 4: Đào tạo> Trải nghiệm
Điều quan trọng là phải hiểu những vai trò nào trong công ty khởi nghiệp của bạn cần chuyên môn và đào tạo.
Đó là một trong những sai lầm phổ biến mà mọi chủ doanh nghiệp đều mắc phải. Họ muốn có nhiều năm kinh nghiệm cho một công việc nhân sự thấp với mức lương thấp hơn trên thị trường. Điều này có thể làm hoen ố tên tuổi của bất kỳ tổ chức nào.
Đào tạo kinh nghiệm chiến thắng. Vâng, kinh nghiệm có lợi thế của nó. Nhưng nếu tiến quá về phía trước với kinh nghiệm có thể khiến nhân viên kém tiếp thu hơn với những nhu cầu thay đổi trong thị trường ngách của bạn.
Bước 5: Đánh giá liên tục.
Bạn thuê ai đó dựa trên giấy tờ của họ (bằng cấp hoặc kiến thức, ngoại khóa, kỹ năng nói, tình nguyện, v.v.).
Nhưng một nhân viên không chỉ là những giấy tờ mà họ đã trình bày. Đánh giá tầm cỡ của họ và đặt họ vào tình huống mà họ có thể vượt lên.
Và, tất nhiên, có một ranh giới giữa đánh giá và quấy rối.
Nếu nhân viên của bạn thường xuyên lo sợ mất việc mà họ không thể làm tốt hơn bất chấp hoàn cảnh, thì sự căng thẳng sẽ phản ánh trong kết quả đầu ra của họ.
Có các giai đoạn đánh giá và dành đủ thời gian để nhân viên bắt kịp các giá trị khởi nghiệp của bạn.
Và tốt hơn nữa là không có kỹ thuật đánh giá tiêu chuẩn trong một thời gian dài.