Điểm quan trọng nhất là, việc bán hàng cho khách hàng hiện tại dễ dàng hơn nhiều so với khách hàng mới. Bởi vì khách hàng hiện tại của bạn là những người đã cho biết rằng họ tin tưởng thương hiệu của bạn và đã nhiệt tình mua sản phẩm của bạn; do đó, chúng phải là ưu tiên chính của bạn.
1. Xây dựng mối quan hệ bán hàng
Nếu bạn biết về các chiến lược kinh doanh, bạn sẽ biết bán hàng theo mối quan hệ không phải là mới. Nhưng, đây vẫn là một ý tưởng thích hợp cho các doanh nghiệp nhỏ. Để làm cho chiến lược này hoạt động, hãy làm theo các mẹo sau:
a) Thông báo hành vi của khách hàng
Phân tích hiệu suất làm việc của khách hàng với các sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể giúp bạn tìm thấy cả các tính năng tập trung của họ và các phần dịch vụ của bạn không được chú ý.
Chiến lược này có thể giúp duy trì tất cả khách hàng hiện tại của bạn vì bạn đã nhận thức được hành vi của họ khi liên hệ với bạn.
b) Yêu cầu phản hồi
Những người này có thể giúp bạn đưa ra những nhận xét có giá trị về hệ thống, sản phẩm và chu kỳ bán hàng của bạn. Bằng cách tương tác trực tiếp với họ, chẳng hạn như email hoặc đăng ký trực tiếp, bạn có thể tìm thấy sở thích cũng như vấn đề của họ. Họ cũng có thể yêu cầu một số phương tiện khác mà bạn nên có, nhưng bạn đã không chú ý đến chúng.
Sau đó, bạn có thể đưa ra các giải pháp và tiện ích mở rộng mà họ muốn. Vì nếu bạn sở hữu nhiều loại dịch vụ cho khách hàng hiện tại của mình, bạn sẽ thịnh vượng hơn, dẫn đến nhiều doanh thu hơn.
2. Cung cấp Phần thưởng Đa dạng cho khách hàng hiện tại
Cung cấp phần thưởng thỏa mãn cho khách hàng của bạn là một phần của chiến lược dịch vụ. Một trong những phần thưởng quan trọng nhất cho khách hàng của bạn là các chương trình khuyến mãi bán hàng và tiếp thị. Bạn có thể sử dụng kế hoạch tiếp thị này để được khách hàng hiện tại của bạn giới thiệu với những người khác, điều này có nghĩa là bạn sẽ bán được nhiều hơn. Đó là bởi vì khách hàng của bạn sẽ theo dõi các nâng cấp thường xuyên như giảm giá nếu họ thấy chúng hữu ích.
Vì vậy, đừng quên làm cho khách hàng hiện tại của bạn hài lòng với các tính năng và tùy chọn mới.
3. Chú ý đến chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn
Khi bạn điều hành một doanh nghiệp, bạn nên thiết kế một chiến lược xây dựng thương hiệu phù hợp cho bản thân, đây là điều cần thiết cho sự thành công lâu dài. Trong chiến lược này, bạn nên xem xét một số yếu tố mà hai trong số đó là cần thiết để thu hút khách hàng mới:
a) Hiểu khách hàng hoàn hảo của bạn
Bằng cách phân tích chiến lược xây dựng thương hiệu của mình , bạn có thể tìm thấy những người có thể thích bạn. Sau đó, hãy nói rõ về nhóm tuổi, sở thích, mục tiêu và động cơ thúc đẩy họ mua sản phẩm của bạn. Sau khi phát hiện ra khách hàng lý tưởng của mình, bạn có thể tìm nhiều cách khác nhau để dụ họ mua hàng của bạn.
b) Tìm những người mà bạn không thể phục vụ
Bạn cũng nên biết rằng bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người vì mọi người có những sở thích và nhu cầu khác nhau. Vì vậy, đừng tập trung vào chúng mà hãy để mắt đến những khách hàng tiềm năng.
4. Nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn
Kỹ thuật để được khách hàng mới nhận biết và ghi nhớ logo, sản phẩm của bạn được gọi là nhận thức về thương hiệu. Chiến lược này giúp mọi người thoải mái với bạn và tin tưởng vào thương hiệu của bạn.
a) Phát triển thiết kế web của bạn
Mọi công ty đều thích nằm trong kết quả hàng đầu của Google để có thêm lưu lượng truy cập và khán giả trực tuyến. Hai yếu tố sẽ khuyến khích cả google và mọi người truy cập trang web của bạn:
b) Cải thiện SEO và tiếp thị nội dung của trang web của Bạn
Thực hiện các chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO ) trong nội dung sáng tạo sẽ giúp công ty của bạn là kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google. Kết quả là, trang web của bạn sẽ có nhiều cơ hội được nhiều người truy cập hơn. Nó có nghĩa là tăng nhận thức về thương hiệu của bạn, điều này sẽ tạo ra tăng trưởng doanh số bán hàng cho bạn. Nhấp vào đây để đọc thêm về SEO Copywriting
c) Sử dụng Hình ảnh.
Theo một nghiên cứu, bộ não của con người xử lý thông tin thị giác nhanh hơn 60.000 lần so với thông tin bằng văn bản. Thật vậy, 2/3 số người nói rằng họ là những người học trực quan. Do đó, việc coi hình ảnh là thiết kế giao diện người dùng cho trang web của bạn, chẳng hạn như video và ảnh , sẽ khuyến khích mọi người đọc hầu hết nội dung của bạn và bị thuyết phục bởi nó.
d) Phát triển các hoạt động công cộng của bạn
Nếu bạn muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình, bạn nên có nhiều hoạt động hơn ngoài thị trường ngách bán hàng của mình.
Ví dụ: Phát biểu tại các sự kiện, Hội thảo trên web , hội thảo sẽ làm cho thương hiệu của bạn trở nên nổi tiếng giữa những người khác nhau.
5. Cung cấp tư vấn miễn phí cho những người mới
Chiến lược này thực tế đối với những cá nhân không thể tin tưởng bạn ngay từ đầu. Vì vậy, bằng cách đưa ra một lời khuyên miễn phí cho vấn đề của họ, công việc tuyệt vời của bạn sẽ gây ấn tượng với họ.
Kết quả là họ sẽ đến với bạn một lần nữa vì họ có thể dựa vào bạn.
6. Sử dụng Quảng cáo Truyền thông Xã hội
Hầu hết mọi trang web truyền thông xã hội đều biết về người dùng của nó. Bằng cách sử dụng dữ liệu của họ, bạn có thể quảng cáo công ty của mình và xuất hiện trước mắt mọi người. Chiến lược này sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng mới và thông báo cho những khách hàng hiện tại của bạn bằng các dịch vụ và sản phẩm cập nhật của bạn.
Có một số loại quảng cáo trên mạng xã hội, nhưng những loại quan trọng nhất là Facebook, Twitter, Instagram, Quảng cáo ảnh và video, Câu chuyện, v.v. Đọc thêm về các loại này
7. Tiếp thị qua Email
Email Marketing, là một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, là quá trình gửi email đến khách hàng và khách hàng tiềm năng. Nếu bạn gửi những email mạnh mẽ, bạn có thể chuyển đổi thị trường mục tiêu của mình thành khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp cho khách truy cập trang web của mình, chẳng hạn như bản tải xuống kỹ thuật số miễn phí, bản dùng thử dịch vụ miễn phí, v.v., qua email.
Nội dung có thể tạo ra lưu lượng truy cập và dẫn đến trang web thực tế của bạn. Ngoài ra, bạn sẽ giữ liên lạc với những người là khách truy cập của bạn.