Sử dụng tiếp thị kỹ thuật số cho phép chúng tôi kết nối với những khách hàng được nhắm mục tiêu cao hiện nay và đáp ứng nhu cầu của họ một cách hiệu quả về chi phí. Năm 2020 là một năm suy thoái đối với hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ do đại dịch, nhưng một số doanh nghiệp có thể thay đổi và số hóa thị trường của họ. Vì vậy, tiếp thị kỹ thuật số sẽ được mở rộng vào năm 2021.
Tiếp thị kỹ thuật số đang phát triển và liên tục thay đổi hàng năm, và nó khiến hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải cố gắng bắt kịp các xu hướng tiếp thị mới nhất .
Vì vậy, chúng tôi đã phát triển danh sách kiểm tra chiến lược tiếp thị kỹ thuật số để giúp bạn xây dựng thương hiệu của mình và thúc đẩy nhiều kết quả hơn. Bài viết này rất đáng đọc để phát triển doanh nghiệp của bạn trong kỷ nguyên kỹ thuật số.
1. Chỉ đạo nghiên cứu của bạn
Phát triển mục tiêu và đối tượng mục tiêu của bạn cho năm 2021
Một trong những kỹ thuật quan trọng nhất để phát triển một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ là xác định mục tiêu và đối tượng mục tiêu, nhu cầu, hành vi và nhân khẩu học của bạn. Bên cạnh đó, bạn cần biết điều gì khiến bạn nổi bật trong thế giới cạnh tranh và bạn cung cấp dịch vụ cụ thể nào để thu hút khách hàng.
Nghiên cứu thị trường
Trước tiên, bạn nên xác định thị trường có liên quan và quét các công ty tương tự cung cấp dịch vụ mà công ty của bạn cung cấp. Xác định các chiến lược tiếp thị của họ, tìm ra các kỹ thuật mà họ đã sử dụng để phát triển thương hiệu và thực hiện không phải tất cả, trừ một số kỹ thuật trong số đó. Bạn nên biết đối thủ và đối thủ để vượt qua họ một cách dễ dàng.
2. Phát triển thương hiệu của bạn
Giới thiệu công ty của bạn
Một khi bạn xác định mục tiêu và đối tượng của mình và hiểu nhu cầu của họ, bạn có thể bắt đầu giới thiệu công ty của mình. Nhưng bằng cách nào? Bạn có thể giới thiệu công ty của mình bằng cách gửi các email và thông điệp khiêu khích đến đối tượng mục tiêu. Nhưng trước khi tiếp thị qua email , bạn nên biết những gì khách hàng của bạn thích sử dụng. Nếu họ là viện sĩ, họ chủ yếu sử dụng email. Vì vậy, tiếp thị qua email là cách tốt nhất để trình bày dịch vụ của bạn. Nếu không, bạn có thể sử dụng các phương pháp khác như tiếp thị qua SMS hoặc tiếp thị qua điện thoại để quảng bá dịch vụ của mình. Thiết kế logo và dòng giới thiệu thu hút sự chú ý của khách hàng. Họ nên mang theo một thông điệp và nói về nhu cầu của họ.
Thiết kế logo và khẩu hiệu
Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình trông chuyên nghiệp và chất lượng, bạn cần phải có các nhà thiết kế thiết kế logo phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. Các nền tảng dịch vụ như Upwork và Fiverr giúp những người làm nghề tự do sáng tạo cung cấp dịch vụ của họ với mức giá rất hợp lý và nhiều trang web như freepik.com , nơi có sẵn ảnh và phương tiện truyền thông.
Thực hiện nghiên cứu từ khóa
Trong bước này, danh sách các từ khóa của công cụ tìm kiếm có thể được phát triển và phân tích. Bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa khác nhau như xu hướng google, moz.com , kwfinder.com , ahref.com , và những công cụ tương tự. Những gì bạn cần xem xét trong quá trình phân tích từ khóa là khối lượng tìm kiếm của chúng và độ khó SEO. Từ khóa càng dễ dàng, thì nó càng có thể được hiển thị nhiều hơn. Hãy nhớ sử dụng các từ khóa đuôi dài vì chúng giúp trang của bạn nhanh chóng được Google công nhận. Bí quyết để tìm ra kết hợp từ khóa phù hợp là có bao nhiêu công ty khác đang sử dụng những từ chính xác đó. Bạn cần xem đối thủ cạnh tranh của bạn đã sử dụng những gì và bao nhiêu từ khóa. Biết những gì họ làm, bạn có thể nổi bật trong số họ.
Lập kế hoạch chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội
Một khía cạnh quan trọng và ngày càng quan trọng của tiếp thị kỹ thuật số được thực hiện thông qua các nền tảng truyền thông xã hội, chẳng hạn như Facebook và Instagram. Nhận diện thương hiệu đến từ các trang web và nền tảng truyền thông xã hội. Trước tiên, bạn cần biết tần suất xuất hiện của các nền tảng mạng xã hội và việc sử dụng chúng, sau đó đặt chúng ở mức độ ưu tiên cao hơn. Bạn nên biết nền tảng truyền thông xã hội nào được sử dụng nhiều nhất và cho mục đích gì? LinkedIn và Instagram có thể thực hiện thủ thuật này do tính khả dụng của chúng đối với người dùng. YouTube là một nền tảng được sử dụng rộng rãi khác để hiển thị nhiều hơn. Hãy cẩn thận đừng nhồi nhét từ khóa vào bài viết hoặc chia sẻ một số bài đăng có giá trị thấp mỗi ngày. Ba hoặc bốn bài đăng mỗi tháng với nội dung gốc là đủ để thúc đẩy công cụ phân tích có lợi cho công ty.
3. Thực hiện chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số
Xây dựng Trang web Công ty
Có rất nhiều trang web của nhà xây dựng, chỉ cần google nó và chọn nền tảng của bạn. Cách tốt nhất để tạo một trang web xuất sắc cho doanh nghiệp là sử dụng hệ thống quản lý nội dung , chẳng hạn như WordPress.
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)
Khi bạn xây dựng trang web của mình, bạn cần phải tối ưu hóa nó để các công cụ tìm kiếm có thể nhận ra các từ khóa, nội dung và cuối cùng là trang web của bạn bằng các thuật toán. Bạn nên làm cho trang web của mình thân thiện với Google để google xếp hạng trang web của bạn cao hơn. Hãy nhớ rằng nội dung là vua. Bạn càng tạo nhiều nội dung hấp dẫn, thì người dùng càng dành nhiều thời gian trên các trang web của bạn, do đó làm giảm tỷ lệ thoát và đưa trang web của bạn lên trang Google đầu tiên. Hơn nữa, bạn cần thực hiện SEO off-page và on-page để tăng thứ hạng trang web của mình. Nếu bạn muốn xem liệu nội dung có được viết dựa trên các tiêu chuẩn SEO hay không, bạn có thể cài đặt plugin Yoast trong WordPress.
Viết blog
Viết blog là một cách tuyệt vời để tương tác với khán giả của bạn một cách hiệu quả, miễn là trang blog của bạn có đầy đủ nội dung thú vị và kích động dưới bất kỳ hình thức nào. Nếu bạn là một blogger giỏi, bạn có thể biết những gì và làm thế nào để tạo nội dung thúc đẩy lượt truy cập của bạn. Các chủ đề cập nhật nhất, nội dung đáp ứng mối quan tâm của khách hàng và đáp ứng nhu cầu của họ thu hút nhiều khách truy cập hơn. Hãy nhớ rằng bạn có thể sử dụng các nội dung khác như podcast, video, infographics, slide và những thứ tương tự.
Chèn các liên kết kênh truyền thông xã hội
Bạn có thể quảng bá các trang web của mình bằng cách chèn các liên kết kênh truyền thông xã hội vào mỗi blog hoặc đăng nội dung khác trên các nền tảng truyền thông xã hội. Khách hàng có thể gửi phản hồi thông qua các kênh này và tương tác với trang web của bạn. Kênh truyền thông xã hội bao gồm:
Thuê người làm nghề tự do
Giả sử bạn đang bận và có những con cá khác để chiên. Trong trường hợp đó, bạn có thể thuê những người làm nghề tự do như nhà thiết kế web, nhà thiết kế logo, người tạo nội dung, người dịch, người liên kết ngược, chuyên gia SEO, nhà quảng cáo trên mạng xã hội hoặc nhờ ai đó nhấp vào trang web của bạn và được trả tiền, v.v. Một số dịch giả tự do khác làm rất tốt công việc của mình, đừng ngần ngại thuê họ .
4. Sử dụng các công cụ tiếp thị kỹ thuật số khác
Các công cụ tiếp thị qua email
Hầu hết các công cụ tiếp thị qua Email đều miễn phí cho tối đa 1000 email, nhưng đắt hơn thế. Bạn cần mua các gói tùy thuộc vào số lượng người đăng ký và ngân sách của bạn. Bạn có thể gửi qua email các phiếu giảm giá hoặc phiếu thưởng, hội thảo, sách tải xuống miễn phí, podcast, video. Hãy cẩn thận về tiêu đề email, điều này rất quan trọng. Bản tin cũng là công cụ tiếp thị thực tế.
Nền tảng tiếp thị qua SMS
Có rất nhiều nền tảng tiếp thị qua SMS ở quốc gia của bạn. Bạn có thể nhận được một Số cụ thể cho doanh nghiệp của mình và quảng bá nó.
Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột
Quảng cáo Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột có thể đắt tiền nhưng mang lại doanh số bán hàng ngay lập tức
Điểm cuối cùng
Hãy nhớ rằng tiếp thị kỹ thuật số nói chuyện đầu tiên trong mọi ngành. Danh sách kiểm tra hữu ích này được phát triển cho bạn, với tư cách là chủ sở hữu doanh nghiệp, nhà phát triển, nhà tiếp thị hoặc người viết blog, những người có thể gặp khó khăn khi tìm hiểu thông tin chi tiết về tiếp thị kỹ thuật số.