1. Tại sao lại là Đồ họa chuyển động? Đồ họa chuyển động là gì?
Đồ họa chuyển động phù hợp với thuật ngữ hoạt hình. Chúng được định nghĩa là hành động đưa bất kỳ dạng ảnh nào vào chuyển động - làm cho nó chuyển động kỹ thuật số.
Đây thường là lúc sự nhầm lẫn bắt đầu xảy ra: không phải tất cả hoạt ảnh đều liên quan đến đồ họa chuyển động? Vâng, có, nhưng đồ họa chuyển động cụ thể hơn thế một chút.
Hoạt hình là một loại hình nghệ thuật tập trung vào kể chuyện . Ngược lại, đồ họa chuyển động tồn tại để trình bày dữ liệu và minh họa các điểm bằng cách sử dụng một loại hoạt ảnh.
Theo thống kê , 82% Internet sẽ bao gồm video.
Chín mươi ba phần trăm các nhà tiếp thị video báo cáo rằng video đã trực tiếp dẫn đến sự gia tăng đáng kể về khách hàng.
Gần bảy mươi lăm phần trăm các nhà tiếp thị thừa nhận sản xuất video là nhiệm vụ hàng đầu trong chính sách nội dung của họ. Tuy nhiên, phần lớn trong số họ không tạo ra bất cứ thứ gì ngoài mức trung bình.
Tuy nhiên, kết hợp đồ họa chuyển động vào chiến lược này là một cách tuyệt vời để vượt lên trên đối thủ.
a) Chúng làm cho nội dung của bạn trở nên đáng nhớ
Là một nhà tiếp thị, bạn yêu cầu mọi người tương tác với bạn và chia sẻ nội dung của bạn. Vì vậy, nó có thể là một thách thức nếu bạn có một thương hiệu buồn tẻ.
Thêm chuyển động vào nội dung trực quan của bạn giúp nhận biết thông tin và nhớ lại thương hiệu.
Bạn có thể thu hút sự chú ý của khán giả và giúp họ dễ dàng nhớ lại các chi tiết hơn về chủ đề, sản phẩm hoặc thậm chí thương hiệu của bạn bằng đồ họa chuyển động. Kết quả là chúng có thể giúp khán giả xem xét sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Chúng làm cho nội dung của bạn trở nên thú vị
Việc thu hút sự chú ý của ai đó là một việc nhưng người đó xem nội dung của bạn và tiếp tục tương tác là một việc khác.
Với đồ họa chuyển động, mọi người có thể kể một câu chuyện theo cách đơn giản nhất có thể tưởng tượng được. Ngoài ra, dạng đồ họa chuyển động dễ tiêu hóa có thể kích thích sự quan tâm của người đọc, điều này có thể dẫn đến sự tương tác nhiều hơn.
b) Chúng là những nội dung đa năng
Một ưu điểm khác của việc sử dụng đồ họa chuyển động là chúng rất linh hoạt. Ví dụ: sử dụng chúng trong video giải thích để làm nổi bật lợi ích của sản phẩm hoặc phương tiện truyền thông xã hội và khuyến khích mọi người quảng bá nội dung của bạn. Từ các chủ đề nghiêm túc, hàn lâm đến giải trí, nhịp điệu vui nhộn, đồ họa chuyển động luôn mang đến nội dung của bạn được mong đợi nhất.
c) Chúng hiệu quả và tiết kiệm chi phí
Sản xuất video live-action khá tốn kém. Nó đòi hỏi phải đảm bảo một vị trí hoặc trường quay và toàn bộ ê-kíp. Hơn nữa, quá trình này đòi hỏi phải thuê nhân tài và thiết bị như máy ảnh.
Mặt khác, đồ họa chuyển động cắt giảm đáng kể chi phí. Tất cả công việc có thể được thực hiện trên máy tính với sự trợ giúp của một số phần mềm. Mất ít thời gian hơn để hoàn thành. Bạn có một công thức để thành công trên các nền tảng truyền thông xã hội. Khả năng chia sẻ cũng khai thác một khía cạnh nổi bật khác của tiếp thị video.
2. Sử dụng đồ họa chuyển động trong tiếp thị nội dung ở đâu?
Bây giờ bạn cuối cùng đã biết về các đặc quyền của đồ họa chuyển động đối với các động lực tiếp thị của bạn, đây là ba cách bạn có thể sử dụng chúng. Vì vậy, hãy thử và quan sát Đỉnh mức độ tương tác của bạn trong những tháng tới!
a) Đồ họa thông tin động
Infographics đã là một cách tuyệt vời để trình bày nhiều loại thông tin, nhưng việc thêm chuyển động và chuyển động vào đó sẽ tạo ra một trải nghiệm nội dung hoàn toàn mới. Một thành phần hoạt hình của đồ họa thông tin sẽ thu hút ánh nhìn của người đọc vào những chi tiết cần chú ý nhất. Ngoài ra, đồ họa thông tin hoạt hình rất kinh tế để sản xuất trái ngược với video.
b) Ảnh GIF
GIF, hoặc hình ảnh động, Từ meme đến các tương tác trên mạng xã hội, đã trở thành một phần quan trọng của văn hóa đại chúng. Vì vậy, sẽ rất hợp lý nếu thêm chúng vào kho vũ khí tiếp thị nội dung của bạn.
Chúng không chỉ gây được sự chú ý mà còn ở dạng hài khiến hầu hết mọi người đều nhận ra và thích thú. Ngoài ra, ảnh gif động giúp thương hiệu của bạn có vẻ thân thiện, dễ hiểu và đáng nhớ hơn!
c) Logo
Thêm chuyển động trong biểu trưng là một cách tuyệt vời để tạo phong cách cho thương hiệu của bạn.
Một biểu trưng hoạt hình sẽ khơi gợi sự quan tâm của khán giả và giúp bạn nâng cao thương hiệu một cách đáng kể!
Đồ họa chuyển động là một cách tuyệt vời để thúc đẩy thương hiệu của bạn phát triển. Chúng có nhiều lợi ích giúp cải thiện thương hiệu của bạn và tăng các cuộc trò chuyện.