Hãy nghĩ về một doanh nghiệp.
Doanh nghiệp đó mong muốn nó có thể tự động hóa nhiều hơn nữa.
Về cơ bản, mọi tổ chức đều quan tâm đến việc tăng cường tự động hóa việc sử dụng của họ vì nó có thể giúp họ tiết kiệm rất nhiều tiền.
Đó là một lý do công bằng! Nhưng điều tốt hơn nữa là tiềm năng cải thiện trải nghiệm mà khách hàng của bạn sẽ có.
Dưới đây là 3 loại tự động hóa phù hợp với hóa đơn:
AI hội thoại số 1
Những gì từng là lĩnh vực của các doanh nghiệp lớn (với hàng tấn tiền) giờ đây đã có sẵn cho một nhóm người rộng lớn hơn rất nhiều.
Đầu tiên - IVR đàm thoại là gì?
Hãy nghĩ về Amazon Alexa, được xây dựng đặc biệt để cung cấp dịch vụ và trả lời các câu hỏi về doanh nghiệp của bạn.
Khách hàng gọi điện thoại và truy cập vào hệ thống AI.
Họ không cần phải nhận dịch vụ theo cách đó… nhưng rất nhiều người * làm * chọn.
Điều này hoàn toàn có ý nghĩa - rất nhiều người đã quen với việc nói chuyện với Alexa hoặc các hệ thống tương tự hàng ngày. Đây là một bước khá nhỏ đối với họ.
Các lợi ích cho doanh nghiệp của bạn là tiết kiệm chi phí tiềm năng lớn.
Nếu chỉ có 5% người gọi của bạn sử dụng tuyến đường tự phục vụ này, điều đó có lẽ đáng giá rất nhiều, phải không?
Ngày đầu đó, người gọi mà làm vẫn đi qua các đại lý đã có khả năng cung cấp một số thông tin để AI.
Thông tin đó được chuyển đến đại lý, do đó, việc xử lý cuộc gọi dễ dàng hơn rất nhiều .
Đôi bên cùng có lợi!
# 2 Tự động hóa bộ phận trợ giúp
Công nghệ Helpdesk là một công cụ khác từng dành riêng cho các doanh nghiệp giàu có.
Nhưng không còn nữa!
Bây giờ thế giới và dì của anh ấy có một hệ thống quầy trợ giúp với một số loại hỗ trợ bán vé tại chỗ.
Nhưng bạn không thấy rằng đôi khi công nghệ mới giải quyết được những vấn đề cũ và giới thiệu những vấn đề mới?
Với tính năng bán vé Helpdesk, vấn đề mới đang xảy ra đối với vé, đảm bảo chúng được cập nhật và tạo vé từ các kênh liên hệ khác nhau.
Tự động hóa bộ phận trợ giúp loại bỏ vấn đề này một cách hiệu quả bằng cách tích hợp phần mềm bộ phận trợ giúp đám mây của bạn với bất kỳ kênh nào khác - ngay cả điện thoại!
Điều đó có nghĩa là nhận được vé tự động.
Đại lý được nhắc theo dõi các vấn đề còn tồn tại và nếu khách hàng gọi lại, đại lý có thể ngay lập tức xem họ đã gọi về vấn đề gì gần đây nhất.
Đó là một việc khá lớn để tự động hóa tất cả công việc; nó chắc chắn tiết kiệm cho các đại lý hàng chục giờ mỗi cuộc gọi và có nghĩa là mỗi cuộc gọi có thể tập trung vào cuộc trò chuyện thực tế hơn là nghiên cứu thủ công.
# 3 Định tuyến liên hệ
Một bước đột phá khác của tự động hóa giúp tiết kiệm một lượng thời gian đáng kinh ngạc - định tuyến liên hệ.
Đây là một tình huống - bạn bước vào quán cà phê gần nhà. Bạn đến đó mọi lúc, nhưng nhân viên pha chế vẫn hỏi, "Này - bạn là ai?"
Bạn cung cấp cho nhân viên pha chế tên của bạn và yêu cầu thông thường của bạn… nhưng nhân viên pha chế không biết đó là gì.
Và bạn bắt đầu tự hỏi tại sao bạn tiếp tục đến đây!
Đó là viễn cảnh mà hầu hết các contact center tạo ra cho khách hàng của họ. Các chỉ số về mức độ hài lòng của khách hàng của họ đang ở mức thấp vì họ hầu như không bao giờ sử dụng dữ liệu khách hàng có sẵn để điều chỉnh dịch vụ của họ cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng đó.
Đó là một vấn đề lớn của CX nhưng nó cũng đắt hơn mức cần thiết.
Tự động hóa định tuyến liên hệ lấy từ các bản ghi dữ liệu như CRM của bạn và Bộ phận trợ giúp của bạn để tìm ra loại dịch vụ mà bất kỳ khách hàng nhất định nào cần.
Mọi thứ trở nên nhanh hơn và khách hàng nhận được dịch vụ họ thực sự cần - không phải dịch vụ chung chung.
Phần kết luận
Có rất nhiều phương tiện tự động hóa mà các doanh nghiệp nhỏ có thể hưởng lợi từ đó.
Theo nguyên tắc chung, hãy tìm kiếm những dự án có giá cả phải chăng giúp cuộc sống của khách hàng trở nên dễ dàng hơn và bạn sẽ không thể sai lầm được.
Phục vụ mọi người là điều tạo nên sự khác biệt giữa việc họ có chọn bạn hay không so với đối thủ cạnh tranh.