Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm (SEM) là một trong những chiến lược hiệu quả nhất trong tiếp thị kỹ thuật số nhằm mục đích tăng khả năng hiển thị trang web trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Tiếp thị tìm kiếm sử dụng cả SEM và SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). SEM tập trung hoàn toàn vào các hoạt động tìm kiếm có trả tiền, trong khi SEO theo sau những hoạt động không phải trả tiền. SEM rất hiệu quả trong việc tăng lưu lượng truy cập trên trang web của bạn trên thị trường cạnh tranh bằng cách sử dụng các quảng cáo trả phí.
Trong blog này, bạn sẽ làm quen với các chìa khóa chính của tiếp thị công cụ tìm kiếm.
5 Chìa khóa chính của tiếp thị công cụ tìm kiếm
Trả cho mỗi cuộc gọi (PPC) / Giá mỗi cuộc gọi (CPC)Quảng cáo tìm kiếm có trả tiềnGiá mỗi nghìn lần hiển thịQuảng cáo cơ sở được hiển thịCác loại từ khóa SEM
1. Trả tiền cho mỗi cuộc gọi (PPC)
Trả cho mỗi cuộc gọi , được gọi là giá mỗi cuộc gọi (CPC) trong SEM, là những quảng cáo được hiển thị riêng cho việc sử dụng tìm kiếm trên điện thoại di động. Trong mô hình quảng cáo này, chủ doanh nghiệp sẽ bị tính phí số lượng cuộc gọi trực tiếp từ điện thoại thông minh do nhấp vào một quảng cáo. Họ chỉ định các từ khóa mong muốn của họ và xác định các nhóm và vị trí mà họ muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Mô hình này ưu tiên nói chuyện với người bán trước khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ và thu hút khách hàng xách tay.
2. Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền
Nếu bạn muốn trang web của doanh nghiệp mình được đặt ở đầu danh sách kết quả tìm kiếm, bạn có thể sử dụng quảng cáo tìm kiếm có trả tiền. Trả cho mỗi nhấp chuột (PPC) là một tên mới nổi tiếng của Giá mỗi nhấp chuột (CPC). Đây là một loại quảng cáo sử dụng một công cụ mà bạn chỉ định số tiền phải trả cho công cụ tìm kiếm cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo của bạn bởi khách truy cập.
Bạn muốn nhận dịch vụ quảng cáo PPC? Bấm vào đây.
Quảng cáo của Microsoft
Microsoft Advertising (trước đây là Bing Ads) là công cụ quản lý chiến dịch quảng cáo và tiếp thị trên công cụ tìm kiếm của Microsoft. Nó tuyên bố có sự kết nối của 3 triệu người tìm kiếm mà Google không thể tiếp cận.
Quảng cáo của Google
Cho đến nay, “Google Ads”, trước đây được gọi là Google AdWords, là nền tảng công cụ tìm kiếm có trả tiền phổ biến nhất của google để thực hiện chiến dịch SEM. Nếu bạn muốn dùng thử google SEM, hãy nhấp vào liên kết sau: Google Ads
Các chiến dịch quảng cáo của bạn càng phù hợp bao nhiêu thì các công cụ tìm kiếm sẽ tính phí bạn càng ít. Do đó, lợi nhuận của bạn với tư cách là một doanh nghiệp nhỏ sẽ cao hơn do chi phí thấp hơn. Cuối cùng, những nhà quảng cáo xây dựng những quảng cáo phù hợp nhất với chiến lược tốt nhất để thu hút sự chú ý từ những khách hàng phù hợp sẽ được Google khen thưởng.
3. Giá mỗi nghìn lần hiển thị
Cost per mille (CPM) là một tên gọi khác của chi phí trên một nghìn. “Mille” là một từ tiếng Latinh có nghĩa là “hàng ngàn”. CPM được công nhận là một loại thuật ngữ tiếp thị được sử dụng để tặng cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo trên một trang web. Ví dụ: nếu nhà xuất bản trang web tính phí CPM $ 2,00, điều đó có nghĩa là nhà quảng cáo phải trả $ 2,00 cho mỗi 1.000 lần hiển thị quảng cáo của họ.
4. Quảng cáo cơ sở được hiển thị
Quảng cáo cơ sở được hiển thị , là hình thức tiếp thị trực tuyến lâu đời nhất có thể có nhiều hình dạng và kích thước, bao gồm quảng cáo biểu ngữ, quảng cáo video đầu video, nhắm mục tiêu lại và tiếp thị lại.
5. Từ khóa Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm
Khi bạn muốn tạo các chiến dịch tiếp thị trên công cụ tìm kiếm, việc nghiên cứu toàn diện sẽ giúp chọn các từ khóa thích hợp. Khi khách truy cập tìm kiếm một từ khóa cụ thể, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện. Có thể sử dụng nhiều loại từ khóa khác nhau trong chiến dịch của bạn:
Đối sánh rộng → Bao gồm các cụm từ tương tự, dạng số ít hoặc số nhiều, từ gốc hoặc từ đồng nghĩa.
Đối sánh cụm từ → Chứa cụm từ chính xác, bên cạnh bất kỳ cụm từ nào có các từ đứng trước hoặc sau từ khóa mục tiêu.
Kết hợp chính xác → Bao gồm các từ có quan hệ rất chặt chẽ với nhau. Nó bao gồm lỗi chính tả, dạng số ít hoặc số nhiều, từ gốc, chữ viết tắt, các từ được sắp xếp lại, diễn giải hoặc các từ có liên quan chặt chẽ với cùng mục đích tìm kiếm của cụm từ đối sánh chính xác.
Phủ định → loại trừ các cụm từ mà bạn không muốn nhắm mục tiêu. Từ khóa phủ định là các biến thể của từ khóa đối sánh rộng, đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác mà bạn không muốn sử dụng trong chiến dịch của mình.
Nhận xét cuối cùng
Trong kế hoạch chiến lược SEM của chúng tôi, chúng tôi xem xét phân tích SEO và kiểm toán PPC. Hai danh mục phụ này nằm dưới ô SEM. Chúng tôi cung cấp Quản lý giá thầu chủ động, Quảng cáo trên Google Ads, Viết sao chép chiến dịch quảng cáo và kiểm tra hiệu suất, Phát triển từ khóa liên tục, Chiến lược PPC tùy chỉnh và Báo cáo thường xuyên ngoài các dịch vụ SEO.