Bất cứ khi nào chúng ta đối mặt với chủ đề thực hành tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) đã lỗi thời, những thứ như nhồi nhét từ khóa, xoay bài viết và xuất bản nội dung không phải nguyên bản sẽ xuất hiện trong tâm trí. Mặc dù các kỹ thuật như vậy có thể gây tổn hại lớn đến xếp hạng trang web, nhưng vào năm 2021, chúng được coi là ví dụ điển hình của các phương pháp SEO xấu.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ điểm qua 8 phương pháp mà dù có thể khó tin nhưng lại bị Google dán nhãn là spam và có tác hại tương tự như các phương pháp SEO nêu trên vào năm 2021.
1. Đăng khách mà không cần kiểm tra blog của Máy chủ
Nhiều như xây dựng liên kết có thể là một phần thiết yếu của chiến lược tiếp thị SEO của bạn , chỉ cần tiếp cận với một blog lưu trữ mà không cần điều tra nó có thể là một ý tưởng tồi tệ. Trả tiền cho một công ty xây dựng liên kết cho các liên kết được đảm bảo có vẻ là một ý tưởng thuận tiện. Tuy nhiên, nếu sở thích của khán giả trên blog chủ không liên quan đến thị trường mục tiêu của bạn, thì nỗ lực xây dựng liên kết như vậy có ích lợi gì?
Nếu trang web lưu trữ không có danh tiếng tốt về các ấn phẩm độc đáo và nội dung chất lượng cao, chiến lược tiếp thị kỹ thuật số và xếp hạng trang web của bạn sẽ bị ảnh hưởng!
2. Đến với các trang vị trí gần trùng lặp
Khi phát triển nhiều trang đích địa phương hoặc trang khu vực dịch vụ cho trang web của bạn, có thể thuận tiện để tạo nội dung thống nhất cho tất cả và thay đổi vị trí mục tiêu của bạn trên mỗi trang. Tuy nhiên, một chiến lược SEO địa phương hiệu quả hơn nhiều đề xuất tạo nội dung độc đáo cho mỗi trang vị trí.
3. Có một số trang trên trang web cạnh tranh cho cùng một từ khóa
Khi một số trang trên trang web của bạn nhắm mục tiêu một từ khóa cụ thể, bạn đang cạnh tranh với chính mình. Trường hợp này ngụ ý rằng bạn đang yêu cầu Google cân nhắc giữa các trang nhắm mục tiêu một từ khóa mục tiêu chính xác với nhau và chỉ cho thấy rằng một trang cho rằng đó là kết hợp phù hợp nhất cho từ khóa đó. Sai lầm SEO này được gọi là ăn thịt từ khóa.
4. Sự hủy diệt từ khóa và hậu quả tiêu cực của nó
Trong bước sai SEO này, bạn đang ăn mòn kết quả của mình bằng cách phân bổ một từ khóa duy nhất cho nhiều trang trên trang web của bạn. Khi bạn chia tỷ lệ nhấp (CTR), nội dung và chuyển đổi giữa một số trang, bạn đang nói với Google rằng kiến thức của bạn về một chủ đề cụ thể rất hạn chế nên bạn không thể mở rộng quyền hạn của trang web cho truy vấn đó.
Kết quả của tình huống này rất khó chịu nhưng có thể dự đoán được: truy vấn lưu lượng truy cập trang web bị mất dẫn đến trang sai, thứ hạng SERP dao động và cuối cùng là mất doanh số bán hàng.
5. Neo được tối ưu hóa
Các neo được tối ưu hóa là các văn bản liên kết chứa các từ khóa mà bạn muốn xếp hạng. Bạn có thể hỏi, điều gì là sai với nó? Thực tế này đã hoạt động cho đến khi Google phân loại các liên kết như vậy là liên kết không tự nhiên. Để biết thêm về điều này, hãy đọc hướng dẫn này của Google về các lược đồ liên kết.
Bây giờ chúng ta hãy xem cách chúng ta có thể thay đổi một anchor text rắc rối thành một anchor text an toàn. Ví dụ, anchor text trong câu sau đây là một anchor text mà Google chắc chắn không thích!
“Nếu bạn muốn trang web của mình xếp hạng trên Google với tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn phải nhận được các dịch vụ kỹ thuật số tốt nhất ..”
Bạn có thể thay đổi câu trên bằng cách thay thế anchor text bằng:
Một URL khỏa thân : “Nếu bạn muốn trang web của bạn để rank lên trên Google với một tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn có thể truy cập www.purplez.com ” hoặc
Một URL có thương hiệu : “Nếu bạn muốn thưởng thức các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số chất lượng tại Quận Cam, kiểm tra PurpleZ .” hoặc là
Một cụm từ dài : “ Chúng tôi khuyên bạn nên tiếp cận một công ty đáng tin cậy nếu bạn muốn có sự hiện diện có ảnh hưởng trên thị trường trực tuyến.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, không sử dụng văn bản liên kết chung chung như “nhấp vào đây”, “trang web này” hoặc “bài viết này”
6. Xây dựng quá nhiều liên kết quá nhanh
Như đã đề cập trước đó, một chiến lược tiếp thị SEO mà không xây dựng liên kết là vô nghĩa. Tuy nhiên, quá trình này nên được thực hiện với tốc độ chậm và ổn định để có kết quả tốt nhất. Lý do là Google thích mọi thứ đạt được một cách tự nhiên, vì vậy thuật toán của nó ước tính các trang web thường xây dựng liên kết ở tốc độ nào. Khi họ phát hiện trang web của bạn có quá nhiều liên kết với tốc độ nhanh chóng, họ đảm bảo rằng trang web của bạn không xếp hạng quá tốt!
Cuối cùng, có quá nhiều liên kết đến trang chủ của bạn cũng không phải là một ý kiến hay. Vì vậy, hãy xây dựng phần lớn các liên kết đến các trang nội bộ của bạn theo thời gian.
7. Bao gồm các liên kết nội bộ không cần thiết và không liên quan
Cả khách hàng mục tiêu và công cụ tìm kiếm của bạn đều không đánh giá cao các liên kết nội bộ không phù hợp với chủ đề. Việc lấp đầy nội dung của bạn bằng các liên kết nội bộ không nhất quán cũng gây hại như việc nhồi nhét từ khóa vào hoạt động tiếp thị SEO của bạn.
8. Sao chép chiến lược của đối thủ cạnh tranh
Thật không may, một số công ty SEO nghĩ rằng việc phân tích các liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh hàng đầu của khách hàng của họ và nhân rộng các liên kết đó có thể mang lại kết quả. Tuy nhiên, chiến lược này thường không đưa họ đến bất cứ đâu.
Thiếu toàn bộ hình ảnh
Nhiều trang web chặn trình thu thập dữ liệu SEO, vì vậy báo cáo backlink mà bạn truy cập nhiều nhất có thể sẽ không đầy đủ. Kết quả cuối cùng sẽ là sao chép các liên kết chất lượng thấp nhất và thiếu những liên kết tốt nhất.
Hình phạt của Google
Ngay cả khi bạn có thể tái tạo toàn bộ chiến lược của đối thủ cạnh tranh, bạn đang chấp nhận rủi ro đáng kể. Tại sao? Bởi vì trong trường hợp bản cập nhật của Google quyết định rằng cách tiếp cận sao chép đáng bị phạt, bạn sẽ chia sẻ nỗi đau với đối thủ cạnh tranh!
Chỉ Nhắm mục tiêu Từ khóa có Lưu lượng truy cập Cao
Mặc dù không phải là spam, nhưng thực hành SEO này đang gây tổn hại cho chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn, vì vậy chúng tôi đã đưa nó vào đây.
Nếu trang web của bạn là một trang web mới, việc cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh được ủy quyền tên miền mạnh bằng các từ khóa có khối lượng lớn là hơi vô ích. Trong những trường hợp như vậy, một chiến lược tốt là cạnh tranh trên các từ khóa tương đối ít phổ biến hơn có khả năng bị đối thủ cạnh tranh bỏ qua.
Và cuối cùng
Chúng tôi vừa điểm qua 8 trong số các phương pháp có thể gây hại cho hoạt động tiếp thị SEO của bạn vào năm 2021. Như bạn đã nhận thấy, một phương pháp SEO hiệu quả trong năm nay có thể bị coi là spam vào năm sau.
Nếu sự hiện diện kinh doanh hiệu quả là điều quan trọng đối với công ty của bạn, thì việc theo kịp các phương pháp SEO hiện hành nhất là điều bắt buộc. Tuy nhiên, làm như vậy sẽ mất rất nhiều thời gian của bạn cả về đào tạo và thực hiện. Trong trường hợp này, giao phó ít nhất phần SEO của tiếp thị kỹ thuật số của bạn cho một đại lý tiếp thị kỹ thuật số chuyên nghiệp và tập trung vào các khía cạnh khác của doanh nghiệp của bạn chắc chắn là một ý tưởng có lợi nhuận.