Việc tìm kiếm công ty SEO tốt nhất và lựa chọn dịch vụ SEO phù hợp có thể là một thách thức hoặc tốn nhiều thời gian. Các doanh nghiệp trực tuyến đang ngày càng phát triển và cần các dịch vụ SEO dưới bất kỳ hình thức nào. Hãy cùng xem qua các dịch vụ SEO hàng đầu để lựa chọn phù hợp nhất.
Cách tìm dịch vụ SEO phù hợp
Chưa được bao lâu kể từ khi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) bước vào thế giới tiếp thị kỹ thuật số. Ngày nay, các công ty đang cố gắng hết sức và chi ngân sách cao để thu được những SERP đầu tiên.
Bất kể quy mô doanh nghiệp của bạn là bao nhiêu và bạn cung cấp dịch vụ trong ngành nào, khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm là điều bắt buộc đối với bạn.
Nhưng SEO là gì, và nó đến từ đâu? Dịch vụ SEO là gì? Và những cái nào mà một công ty SEO nên cung cấp? Sự khác biệt giữa SEO địa phương, SEO doanh nghiệp nhỏ và SEO doanh nghiệp là gì?
Ở đây chúng tôi đang cố gắng tìm câu trả lời cho những câu hỏi này:
Định nghĩa SEO và nguồn gốc của nó
Ngày nay, các công cụ tìm kiếm rất thông minh, nhưng chúng vẫn cần sự trợ giúp của chúng tôi. Bằng cách tối ưu hóa nội dung trực tuyến của chúng tôi (thiết kế, văn bản, xây dựng liên kết, v.v.) và cải thiện nội dung đó dựa trên các yếu tố của công cụ tìm kiếm, chúng tôi hỗ trợ họ phát hiện chúng tôi nhanh hơn.
Nội dung của chúng tôi càng có giá trị đối với người dùng và các công cụ tìm kiếm càng xác định chúng tôi tốt hơn, thì trang web của chúng tôi sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm càng cao.
Cuối cùng, chúng tôi xếp hạng càng cao trong Kết quả Trang của Công cụ Tìm kiếm, thì trang web của chúng tôi sẽ nắm bắt được nhiều nhấp chuột và lưu lượng truy cập hơn.
SEO là một phần không thể thiếu của tiếp thị kỹ thuật số. Mặc dù các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác (như tiếp thị truyền thông xã hội , tiếp thị qua email , quảng cáo trả tiền, tiếp thị người ảnh hưởng , v.v.) có thể tạo ra lượt xem trang, nhưng hầu hết người dùng trực tuyến đều được các công cụ tìm kiếm hướng đến các trang web.
Trước khi bắt đầu, đây có thể là nơi bạn nên làm quen với hai thuật ngữ chính: SEO On-page và Off-page:
SEO On-page và Off-page
Tất cả những nỗ lực tối ưu hóa trên trang web của bạn mà người dùng sẽ gặp phải và tương tác khi họ truy cập vào nó (thường là nội dung của nó) được gọi là SEO trên trang. Nó bao gồm chất lượng của mã trang web, tính thân thiện với người dùng, cấu trúc, thiết kế, bố cục và nội dung thẩm mỹ trực quan.
Mặt khác, tối ưu hóa Off-page là về mọi hoạt động tiếp thị SEO liên quan đến trang web của bạn nhưng không diễn ra. Thay vào đó, nó xảy ra trên các nền tảng trực tuyến bên ngoài trang web của bạn, như mạng xã hội, ứng dụng dành cho thiết bị di động, v.v.
SEO là một quá trình phức tạp, lâu dài bao gồm nhiều chiến lược khác nhau. Vấn đề là, tất cả chúng đều có một mục tiêu tương đương: Tối ưu hóa trang web để có thêm khả năng hiển thị trong các công cụ tìm kiếm.
Kỹ thuật SEO
Các chiến lược SEO kỹ thuật là những khía cạnh bạn sử dụng để giúp các công cụ tìm kiếm ở một bên và người dùng ở bên kia. Công cụ tìm kiếm có thể thu thập thông tin trên các trang, đọc nội dung và hiểu trang web của bạn. Nó phải nhanh chóng, rõ ràng và có cấu trúc.
Mặt khác, người dùng sẽ dễ dàng đi bộ trên bản đồ trang web của bạn . Không bị nhầm lẫn bởi các nội dung không liên quan cũng như không bị lạc trên các trang trống và các liên kết không hoạt động.
Một trang web được tối ưu hóa về mặt kỹ thuật sẽ là:
- Nhanh: Các trang web phải tải nhanh vì người dùng trực tuyến ngày nay thiếu kiên nhẫn. Họ không muốn đợi lâu để mở một trang. Vì vậy, nếu trang web của bạn xuất hiện chậm, khách hàng sẽ kiệt sức và rời khỏi trang. Google không thích điều này và sẽ không hiển thị cho bạn trên SERPs của nó.
- Bảo mật: Xây dựng một trang web an toàn cho người dùng và đảm bảo quyền riêng tư của họ là một yêu cầu quan trọng hiện nay.
- Dễ hiểu (có thể thu thập thông tin) đối với công cụ tìm kiếm: Công cụ tìm kiếm sử dụng một số công cụ để nhận ra một trang web. Một trong số đó là rô bốt thu thập dữ liệu theo các liên kết để phát hiện nội dung có liên quan.
SEO địa phương
SEO địa phương là một gói các chiến lược nhằm tăng khả năng hiển thị trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm khi những người ở gần vị trí của bạn tìm kiếm một từ khóa hoặc khi một tìm kiếm có một vị trí cụ thể.
Bất kỳ doanh nghiệp nào được thành lập tại một địa điểm thực tế đều có thể sử dụng tiếp thị SEO địa phương để thu hút khách hàng và được tìm thấy trong các kết quả tìm kiếm địa phương.
Nó bao gồm các cửa hàng bán lẻ địa phương (như quán bar, tiệm bánh, nhà hàng, cửa hàng tạp hóa, hiệu cắt tóc, v.v.) và các ngành nghề dựa trên dịch vụ (như văn phòng luật, văn phòng bác sĩ, đại lý bất động sản, v.v.), cần tương tác trực tiếp để cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
Trong môi trường tiếp thị trực tuyến hiện nay, bạn nhất định phải xuất hiện trong không gian mạng. Bạn phải bắt kịp xu hướng tiếp thị kỹ thuật số năm 2021 để cảm nhận được sự phát triển và cạnh tranh với các đối thủ. Nếu không, số phận của bạn sẽ biến mất dưới lớp bụi.!
Một trong những xu hướng mới nhất này là “SEO địa phương” vì nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người thường mua hàng từ các công ty lân cận.
Ngoài ra, nó có lợi vì:
- Nó xây dựng lòng tin, nâng cao nhận thức về thương hiệu và thu hút khách hàng trung thành.
- Nó làm cho bạn dễ nhìn thấy hơn.
- Google nhận ra liệu doanh nghiệp của bạn có liên quan đến khu vực hay không và dẫn đến bạn nhiều lưu lượng truy cập địa phương hơn.
- Và bạn có thể cạnh tranh dễ dàng và tự do với những gã khổng lồ như Amazon, Walmart, v.v.
Một công ty SEO sử dụng các chiến thuật chuyên nghiệp khác nhau để cải thiện khả năng hiển thị địa phương của trang web. Một số cái nổi bật là:
Nghiên cứu Từ khoá, Trích dẫn (Bất kỳ sự xuất hiện nào của thông tin NAP của doanh nghiệp bạn (tên, địa chỉ, số điện thoại) trên không gian mạng được gọi là trích dẫn.), Google Doanh nghiệp của tôi
SEO doanh nghiệp nhỏ
Các công ty nhỏ với các trang web thu nhỏ bao gồm bất cứ nơi nào từ một vài trang đến hàng trăm trang cần phải thực hiện tiếp thị SEO doanh nghiệp nhỏ.
Cho dù bạn cộng tác với một đại lý SEO hay thực hiện nó bởi nhóm tiếp thị kỹ thuật số nội bộ của bạn, bạn nên biết về quy mô của sứ mệnh. Bởi vì có một sự khác biệt lớn giữa Doanh nghiệp nhỏ và SEO Doanh nghiệp, và mỗi thứ đều yêu cầu chính trị cụ thể của nó.
Ví dụ: chúng tôi thường nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài ít cạnh tranh hơn trong SEO doanh nghiệp nhỏ. Ngược lại, những cái đuôi ngắn, có tính cạnh tranh cao được sử dụng nhiều nhất với SEO doanh nghiệp.
SEO doanh nghiệp
Nếu bạn có một công ty lớn với nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau và trang web của công ty đó có vài nghìn trang, bạn có thể cần tiếp thị SEO quy mô lớn được gọi là “SEO doanh nghiệp”.
Thực hiện các chiến lược SEO doanh nghiệp cung cấp một cách tiếp cận toàn diện đối với nội dung trang web của bạn và SEO trên trang của nó. Nó cho người dùng thấy rằng mọi thứ đều đồng bộ và các nội dung liên quan đã liên kết chính xác với nhau.
SEO thương mại điện tử
Chúng tôi gọi việc mua và bán các dịch vụ hoặc hàng hóa trên internet là “e-Commerce” (Thương mại điện tử). Tất cả các giao dịch trực tuyến, chẳng hạn như mua sách, dịch vụ tư vấn, đặt phòng khách sạn, v.v., đều là ví dụ về thương mại điện tử.
Bây giờ bạn có thể đoán rằng SEO thương mại điện tử là quá trình làm cho cửa hàng trực tuyến của bạn được xếp hạng cao và hiển thị nhiều hơn trong SERPs.
SEO thương mại điện tử thường bao gồm tối ưu hóa tiêu đề trang web của bạn, cấu trúc liên kết nội bộ (bản đồ trang), mô tả sản phẩm (hoặc dịch vụ), chú thích bài đăng để có trải nghiệm người dùng tốt hơn.
Sẽ thật tuyệt nếu mỗi sản phẩm của bạn có một trang dành riêng được thiết kế để dẫn khách hàng từ các công cụ tìm kiếm đến kênh mua hàng của bạn.
Bây giờ bạn có thể kết luận rằng mỗi chiến lược này đang đi trên con đường của nó. Và việc triển khai tất cả chúng cùng nhau cho một doanh nghiệp có thể gây nhầm lẫn.
Bên cạnh đó, đội ngũ tiếp thị nội bộ của bạn (nếu công ty có) không thể vượt qua tất cả các chiến lược tiếp thị này một cách chi tiết và trở thành chuyên gia về mọi dịch vụ SEO.