1- Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm (SEM)
Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm hoặc SEM là một loại tiếp thị kỹ thuật số để đưa trang web hoặc doanh nghiệp của bạn xếp hạng cao hơn trên Trang Kết quả của Công cụ Tìm kiếm (SERP) bằng cách sử dụng các phương pháp trả phí.
Dấu hiệu nhỏ "Quảng cáo" ở đầu URL là dấu hiệu dễ nhận biết nhất của kết quả tìm kiếm có trả tiền trong Google.
Đề xuất của chúng tôi là sử dụng SEM, không sử dụng cho các doanh nghiệp khởi nghiệp nhỏ , vì đầu tư vào quảng cáo trả phí có thể gặp rủi ro. Ngược lại, nếu SEM được lập kế hoạch và thực hiện một cách cẩn thận và khôn ngoan cho các doanh nghiệp lớn , thì nó có thể mang lại lợi ích.
2- Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO):
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một trong những loại hình tiếp thị kỹ thuật số quan trọng nhất. Trên thực tế, SEO là một tập hợp con của SEM, không có ngân sách. Hơn nữa, SEO có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh ngay cả đối với một doanh nghiệp nhỏ. SEO cần thời gian và nỗ lực để có được kết quả tốt.
Có một số kỹ thuật quan trọng để tối ưu hóa nội dung của bạn:
1- Sử dụng các từ khóa có liên quan trong bản sao trang web của bạn.
2- Tối ưu hóa tiêu đề trang web của bạn.
3- Xây dựng các liên kết ngược có liên quan.
3- Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC):
Pay-Per-Click là một loại hình tiếp thị kỹ thuật số nơi các nhà tiếp thị trả phí mỗi khi khán giả nhấp vào quảng cáo của họ. Trái ngược với các loại hình tiếp thị kỹ thuật số khác, đó là quá trình mua lượt truy cập vào trang web của bạn.
Tiếp thị kỹ thuật số Pay-Per-Click tương tự như Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm (SEM). Bằng cách nào đó, PPC là một tập hợp con chính của SEM.
4- Tiếp thị truyền thông xã hội (SMM)
Tiếp thị truyền thông xã hội (SMM) là một loại Tiếp thị kỹ thuật số sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội để cải thiện doanh nghiệp. Bạn có thể chọn nền tảng của mình dựa trên đối tượng mục tiêu của mình.
Dưới đây là các nền tảng SMM phổ biến:
1- Facebook
2- Instagram
3- Twitter
4- LinkedIn
5- Pinterest
5- Quảng cáo di động
Quảng cáo trên thiết bị di động là bất kỳ Tiếp thị kỹ thuật số nào có thể được chuyển đổi thành một định dạng di động. Bởi trong những năm gần đây, di động là thiết bị được sử dụng phổ biến nhất. Tất cả các hoạt động như mua sắm, đọc, tìm kiếm, nói chuyện, nhắn tin, v.v., đều có thể thực hiện được bằng cách sử dụng điện thoại di động. Do đó, doanh nghiệp thông minh là doanh nghiệp đầu tư vào Quảng cáo trên thiết bị di động bên cạnh các chiến lược Tiếp thị kỹ thuật số khác.
6- Tiếp thị nội dung
Tiếp thị nội dung là một trong những loại hình Tiếp thị kỹ thuật số phổ biến nhất. Rõ ràng, mọi người thích dành thời gian cho nội dung trực tuyến, chẳng hạn như blog, video, hình ảnh, v.v. Bằng Tiếp thị nội dung, bạn có thể cung cấp nội dung đầy đủ thông tin và mới mẻ có thể thu hút sự tin tưởng của khán giả. Đồng thời, nếu khán giả của bạn chia sẻ nội dung của bạn, trang web của bạn sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn.
7- Tiếp thị qua Email
Email Marketing là việc sử dụng các email để quảng bá doanh nghiệp. Có bốn cách bạn có thể sử dụng Tiếp thị qua Email để làm lợi thế của mình:
1- Lòng trung thành: Để duy trì mối quan hệ với khách hàng
2- Thương mại: Để tăng chuyển đổi với các sản phẩm mới
3- Thông tin: Thông báo cho khách hàng về các sự kiện sắp tới hoặc ra mắt sản phẩm
4- Kinh doanh cửa hàng ngoại tuyến: Thông báo cho mọi người về vị trí của cửa hàng thực để tăng lượt truy cập và doanh số bán hàng.
8- Quảng cáo trên TV / Radio
Trong những thập kỷ gần đây, TV và radio đã bước vào thế giới kỹ thuật số và được đưa vào như một trong những hạng mục Tiếp thị kỹ thuật số. Vẫn còn nhiều người thích các phương tiện truyền thông truyền thống và vẫn xem TV hoặc nghe đài. Vì vậy, quảng cáo thông qua các kênh truyền hình và đài phát thanh có thể hiệu quả như vậy.
9- Tiếp thị người ảnh hưởng
Bất kỳ người nào có lượng lớn khán giả hoặc người theo dõi trên mạng xã hội đều có thể trở thành người có ảnh hưởng. Cộng tác với những người có ảnh hưởng có thể mang lại lợi ích chung cho cả doanh nghiệp của bạn và người có ảnh hưởng.
10- Tiếp thị bằng Viral
Trong Viral Marketing, bạn tạo ra nội dung thật vui và thú vị. Sau đó, mọi người chia sẻ nội dung này. Giờ đây, hàng triệu người sẽ tương tác với nội dung của bạn. Bây giờ bạn có thể nói, "Nó đã lan truyền."
Viral Marketing là một cách tốt để quảng bá doanh nghiệp của bạn, đặc biệt nếu doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp B2C.
Như đã đề cập, có nhiều loại Digital Marketing khác nhau mà bạn có thể sử dụng cho doanh nghiệp của mình. Không cần thiết phải sử dụng tất cả mười chiến lược Tiếp thị kỹ thuật số. Tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh của bạn, bạn có thể quyết định sử dụng cái nào.
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến Digital Marketing, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi và nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi.