Còn gì tốt hơn việc có được một khách hàng mới?
Điều này nghe có vẻ giống như một câu hỏi mẹo nhưng câu trả lời không phải là 'có được hai khách hàng'. Nó thực sự giữ chân một khách hàng trung thành!
Một khi bạn nhận được sự trung thành suốt đời của khách hàng, bạn đã trúng số độc đắc. Nếu không làm như vậy có nghĩa là doanh nghiệp của bạn chỉ đang cố gắng liên tục giành được khách hàng mới trong khi đánh mất khách hàng và khách hàng hiện tại, điều này có thể trở nên khá tốn kém cho công ty về lâu dài.
Làm thế nào để xây dựng mối quan hệ với khách hàng?
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng đòi hỏi một con mắt quan tâm hướng tới trải nghiệm khách hàng - một khi bạn có một khách hàng mới, hãy cố gắng hiểu họ đang nhận được giá trị gì từ doanh nghiệp của bạn? Họ có yêu thích sản phẩm của bạn không và tại sao? Vì vậy, để bắt đầu, bạn sẽ không giữ chân khách hàng nếu họ không thấy giá trị của những gì bạn đang bán, có thể là sản phẩm hoặc dịch vụ.
Nhưng khi đã có được cơ sở vững chắc này, bạn phải làm gì? Hãy cùng xem một số cách tốt nhất để nâng cao khả năng giữ chân khách hàng của bạn.
Dịch vụ khách hàng tuyệt vời
Thật dễ dàng để nói rằng mô hình kinh doanh của bạn là tập trung vào khách hàng hoặc lấy khách hàng làm trung tâm nhưng việc đưa điều tương tự vào hành động mới là điều tạo nên hoặc phá vỡ cuộc chơi!
Giữ khách hàng hài lòng đòi hỏi một khuôn khổ dịch vụ khách hàng hiệu quả và mạnh mẽ. Dưới đây là một số mẹo bạn cần ghi nhớ:
- Cung cấp cho khách hàng các lựa chọn.Đảm bảo rằng họ có thể liên hệ với dịch vụ khách hàng của bạn theo một cách nào đó và lý tưởng nhất là nhiều cách - điện thoại, email hoặc một chatbot trực tiếp.
- Tạo trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, không giống bất kỳ thương hiệu nào khác hoặc đối thủ cạnh tranh của bạn.Mang đến cho khách hàng trải nghiệm độc đáo khi mua sắm cùng bạn.
- Đảm bảo rằng khách hàng được chuyển đến đúng điểm liên hệ trong công ty.Không có gì khó chịu hơn dịch vụ khách hàng kém.
Nhận phản hồi
Các chủ doanh nghiệp đội rất nhiều mũ - rất dễ bị cuốn vào công việc điều hành doanh nghiệp hàng ngày. Khi bạn luôn tập trung làm, bạn không tập trung lắng nghe. Nhận phản hồi của khách hàng có thể loại bỏ những điểm chưa tốt và giúp bạn cải thiện trải nghiệm khách hàng, đảm bảo rằng nhiều khách hàng sẽ gắn bó hơn.
Một điều khác cần xem xét là phát triển các cuộc khảo sát cho phép khách hàng cho bạn biết những gì họ thích và những gì họ không thích về doanh nghiệp của bạn. Phản hồi này có thể giúp bạn sắp xếp hợp lý các quy trình của mình và loại bỏ mọi sơ hở. Các cuộc khảo sát tuyệt vời sử dụng kết hợp các câu hỏi trắc nghiệm và các trường văn bản để cho phép khách hàng định lượng cảm giác của họ và cung cấp phản hồi bằng văn bản về những gì bạn đang làm.
Hành động dựa trên thông tin chi tiết từ một cuộc khảo sát cho khách hàng thấy rằng bạn đang lắng nghe và bạn quan tâm, giữ họ đầu tư lâu dài vào doanh nghiệp của bạn.
Truyền thông xã hội
Ngày nay, mạng xã hội làm được rất nhiều việc, nhưng khi được sử dụng đúng cách, nó có thể cải thiện trải nghiệm khách hàng và đóng vai trò như một công cụ giữ chân khách hàng cho doanh nghiệp của bạn. Kết nối với khách hàng một cách xác thực có thể làm nên điều kỳ diệu cho doanh nghiệp của bạn.
Sử dụng mạng xã hội không chỉ để bán hàng - làm nổi bật USP của sản phẩm của bạn, giới thiệu cách tích hợp tất cả các sản phẩm vào cuộc sống hàng ngày của bạn bằng cách sử dụng những người có ảnh hưởng và các nhà lãnh đạo quan điểm chính, các câu hỏi về lĩnh vực dịch vụ khách hàng và tạo nội dung đẹp phù hợp với từng nền tảng. Phương tiện truyền thông xã hội mang đến cho bạn cơ hội trở thành một thương hiệu không có ngoại hình - thể hiện thương hiệu của bạn và thể hiện nó với thế giới.
Kết nối với mọi người giúp họ tham gia vào thương hiệu và câu chuyện của bạn. Sau khi họ mua câu chuyện của bạn, nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục quay lại để xem nhiều hơn - vì vậy hãy linh hoạt cơ chế kể chuyện của bạn.
Nội dung được Cá nhân hóa
Dale Carnege nói rằng tên của một người đối với họ là âm thanh ngọt ngào và quan trọng nhất trong bất kỳ ngôn ngữ nào - hãy sử dụng điều này để tăng cường giữ chân khách hàng cho doanh nghiệp của bạn. Bạn nên tận dụng dữ liệu khách hàng hiện có của mình để tạo các tài liệu tiếp thị được cá nhân hóa cao bất cứ khi nào có thể.
Nghiên cứu cho thấy rằng việc sử dụng tên của khách hàng trong dòng tiêu đề của email làm tăng tỷ lệ mở email khi so sánh với các dòng chủ đề không được cá nhân hóa. Nhìn xa hơn dữ liệu, nó có ý nghĩa trực quan. Khách hàng muốn cảm thấy đặc biệt. Thông điệp tiếp thị tốt nhất là thông điệp khiến khách hàng cảm thấy như họ đang tương tác trực tiếp với một thương hiệu. Sử dụng thông điệp được cá nhân hóa giúp xây dựng mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng của bạn. Nếu khách hàng cảm thấy kết nối với thương hiệu của bạn, nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục quay lại.
Chương trình giới thiệu & khách hàng thân thiết
Các chương trình giới thiệu và khách hàng thân thiết có thể tuyệt vời để giữ chân khách hàng và nâng cao thị phần của bạn - chúng sử dụng phần thưởng, mã giới thiệu, ưu đãi và giảm giá nội bộ cũng như nội dung đặc biệt chỉ dành cho người đăng ký để giữ chân khách hàng quay lại xem thêm. Có một vài yếu tố quan trọng bạn nên xem xét nếu bạn muốn triển khai chương trình khách hàng thân thiết cho doanh nghiệp của mình.
Các chương trình khách hàng thân thiết tuyệt vời khiến khách hàng cảm thấy mình là khách VIP - đừng chỉ “lấy lại 1% điểm thưởng” trên danh sách email của bạn và gọi đó là một ngày. Cân nhắc các đặc quyền như giao hàng miễn phí hoặc dịch vụ khách hàng ưu tiên 24/7. Chạy bán hàng dành riêng cho chương trình khách hàng thân thiết và tạo nội dung dành riêng cho chương trình. Dù bạn làm gì, hãy đảm bảo rằng chương trình khách hàng thân thiết của bạn khiến mọi người cảm thấy đặc biệt và mang lại giá trị.