Kể từ khi COVID-19 buộc các thương hiệu phải tạm dừng việc sản xuất và quay quảng cáo, họ đang tận dụng lợi thế của tiếp thị có ảnh hưởng trên mạng xã hội trên các mạng xã hội nổi tiếng như Twitter, Instagram, TikTok và Facebook.
Nhưng câu hỏi thực sự là: Liệu tiếp thị người ảnh hưởng có đủ để tiến lên với công việc kinh doanh như bình thường không? Làm thế nào để tránh bị coi là thiếu nhạy cảm? Làm thế nào chúng ta có thể thực hiện các thay đổi theo cách không gửi lại quá nhiều cho chúng ta, một khi tình trạng COVID-19 đã kết thúc?
Câu trả lời cho những câu hỏi này rất tinh tế. Tuy nhiên, một tình cảm được khai sinh là nguồn thông tin giải trí, tích cực và chính xác phải là phương tiện truyền thông xã hội.
Nội dung có thương hiệu và những người có ảnh hưởng có thể giảm bớt rất nhiều vấn đề mà khách hàng phải đối mặt trong thời kỳ đại dịch. Sự nhàm chán, cô lập và đảm bảo các thông điệp quan trọng lớn từ các quan chức chăm sóc sức khỏe và chính phủ có thể được nâng cao, nếu chiến lược đúng được đưa ra.
Dưới đây là các mẹo khác nhau có thể hữu ích cho các nhà tiếp thị đồng nghiệp, đang vật lộn để theo kịp cuộc khủng hoảng COVID-19, cùng với việc tiếp thị người ảnh hưởng có phải là một lựa chọn tốt hay không:
Hãy ghi nhớ những gì mọi người thực sự cần vào thời điểm khủng hoảng này:
Là nhà tiếp thị, nhiệm vụ của chúng ta là phải xem xét một cách chu đáo và đầy đủ các nhu cầu của xã hội, trước khi chúng ta thực hiện các chiến lược của mình. Có nghĩa là, xem xét kỹ các kế hoạch tiếp thị của bạn và thêm các dấu hiệu nhạy cảm cần thiết xung quanh thông tin liên lạc.
Điều này có nghĩa là tóm tắt sơ lược của bạn, thông điệp cuối cùng và thậm chí cả các mục tiêu, cho tiếp thị người có ảnh hưởng. Một thương hiệu làm đẹp hàng đầu hợp tác với những người có ảnh hưởng để thực hiện quy trình chăm sóc da tại nhà hoặc một thương hiệu tráng miệng nổi tiếng hợp tác với những người có ảnh hưởng để chia sẻ các công thức bánh mousse và đồ ngọt dễ dàng, có thể thực sự hữu ích cho khách hàng trong thời gian ngừng hoạt động này. Nhưng nội dung nên được chia sẻ một cách tôn trọng.
Bây giờ là thời kỳ thích hợp để các thương hiệu thực sự ở đó với khách hàng của họ, bằng cách kích hoạt bất kỳ hoạt động tiếp thị nào gây ra các nỗ lực cứu trợ, một cách thú vị.
Mọi người muốn có nội dung kỹ thuật số vì việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và điện thoại di động ở Zenith, trong thời gian bị khóa
Đây là một cơ hội lớn để tiếp cận với mọi người thông qua các kênh kỹ thuật số. Tất nhiên, đây không phải là tình huống mà ai trong chúng ta cũng mong muốn, nhưng mọi cơ hội đều là cơ hội. Các nhà tiếp thị thương hiệu cần phải phát triển các chiến lược của họ, để bắt kịp với những hành vi thay đổi và cách chi tiêu của mọi người
Ví dụ, hiệu quả của các quảng cáo ngoài nhà sẽ cực kỳ giảm trong những ngày, tuần và tháng tới vì tình trạng khóa COVID-19 (mọi người sẽ ở nhà và không ra ngoài nhiều).
Thay đổi xu hướng tiếp thị của bạn để tiếp cận với những người họ đang ở đâu và chúng tôi dự đoán họ sẽ ở đâu, trong những tuần tới. Đó là một thời điểm tốt và thích hợp cho điều đó.
Người có ảnh hưởng: Được một số thế hệ Millennials và thế hệ Z tin cậy
Đặc biệt trong số những người dùng trẻ tuổi, những người có ảnh hưởng được cho là hoàn toàn đáng tin cậy và có sức thuyết phục đáng kinh ngạc.
Sự tin tưởng của những người trẻ tuổi này vào những người có ảnh hưởng là rất quan trọng, đặc biệt là hiện nay vì nhiều người trong số họ đã không nhận được thông tin từ các phương tiện truyền thông truyền thống, các quan chức y tế, v.v. Ngoài ra, họ cũng không coi trọng mối đe dọa này.
Các chiến dịch người ảnh hưởng đủ linh hoạt để bắt kịp với nhu cầu hiện tại và có phạm vi tiếp cận quốc tế
Các chiến lược chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng cực kỳ linh hoạt và có thể được thay đổi hoặc đưa ra, điều này làm cho chúng có giá trị ấn tượng. Một số người có ảnh hưởng có phạm vi tiếp cận quốc tế và có thể giúp chúng tôi truyền bá thông điệp từ một khu vực đến toàn thế giới.
Các thương hiệu như Glucon D đã chuyển sang các cách tiếp thị kỹ thuật số như người có ảnh hưởng và tiếp thị truyền thông xã hội, để quảng bá nội dung của họ trong khi vẫn kiểm soát được nhu cầu hiện tại của mọi người. Họ cũng đã thành công trong việc truyền bá thông điệp nâng cao nhận thức thông qua các chiến lược này.
Ví dụ: một trong những thương hiệu hàng đầu của Ấn Độ, Dettol gần đây đã đưa ra một thử thách TikTok xung quanh đại dịch coronavirus, với thẻ bắt đầu bằng #HandWashChallenge. Đầu tiên, họ sử dụng nhiều người có ảnh hưởng để quảng bá thử thách này và nó nhanh chóng trở nên lan truyền. Kiểm tra tất cả các chi tiết về chiến dịch này trên blog truyền thông Laudco .
“Tiếp thị là tất cả về kết nối con người và một trong những đặc điểm nổi bật nhất của con người là khả năng thích ứng với sự thay đổi của chúng ta. Nếu tất cả các hoạt động xung quanh COVID-19 trên mạng xã hội cho chúng ta thấy bất cứ điều gì, thì đó là chúng ta sẽ tìm ra những cách sáng tạo để duy trì kết nối. ”, Shubham Mehrothra , Giám đốc điều hành và Người sáng lập của Laudco Media cho biết .
Không ai có thể đoán trước được những bất ngờ và cú sốc trong tương lai có trong hành trang cho chúng ta. Dịch vụ và hàng hóa có thể sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi việc khóa cửa liên tục. Một làn sóng khác của nó có thể xuất hiện, khi mọi người bỏ qua cảnh giác của họ sau tất cả những điều này. Do đó, các thương hiệu và những người có ảnh hưởng có thể giúp đưa ra thông điệp và trò chuyện với công chúng theo cách đồng cảm, bất kể tâm trạng của công chúng, trong bối cảnh hiện tại.
Người sáng tạo nội dung thể hiện khả năng bổ sung sự vui nhộn và giải trí cho cuộc sống của khách hàng
Người có ảnh hưởng có thể được sử dụng để làm dịu tâm trạng bất cứ khi nào thích hợp, cùng với việc truyền bá thông tin chi tiết về cuộc sống. Có một thực tế là trong thời kỳ khủng hoảng, mọi người có xu hướng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tìm kiếm thông tin và sự thoải mái. Cùng với các nền tảng đáng tin cậy, họ tìm đến người sáng tạo nội dung và / hoặc người có ảnh hưởng yêu thích của họ để được hướng dẫn và giải trí. Đây là nơi mà các thương hiệu xuất hiện trong bức tranh.
Ba điều mà các thương hiệu nên làm để kết nối với khách hàng của họ:
1. Hiểu cách thương hiệu của bạn phù hợp với cuộc sống của mọi người trong tình hình đang phát triển này.
2. Kết nối với người tiêu dùng có mục đích.
3. Hãy chú ý đến thông điệp chiến dịch của thương hiệu và giọng nói của bạn.
Hãy cùng tham gia cuộc thi thực tế # EntertainmentNo1 của Flipkart . Diễn viên phim tiếng Hindi, Varun Dhawan đã hợp tác với Flipkart cho một chương trình thực tế tại nhà có một không hai này. Đây là ví dụ hoàn hảo về cách các thương hiệu có thể cổ vũ người dùng và phát huy các khía cạnh sáng tạo của họ, đồng thời thích ứng với thực tế đang thay đổi của thế giới.
Mặc dù trước đây là một hoạt động khá mệt mỏi, nhưng influencer marketing hiện đã được đẩy mạnh và trở thành một hoạt động hợp pháp. Người ta mong đợi rằng nội dung kỹ thuật số có thương hiệu và người có ảnh hưởng phù hợp sẽ trở thành một trong những công cụ mạnh mẽ và phổ biến mà các nhà tiếp thị sử dụng.
Hợp tác với Người sáng tạo & Người có ảnh hưởng
Những người có ảnh hưởng đang đối phó với tình huống chưa từng có này giống như tất cả chúng ta - họ là những người hàng ngày bị ảnh hưởng bởi sự kiện gây xáo trộn sâu sắc này. Họ đang ghi lại lối sống của mình trong những hoàn cảnh thay đổi này trên mọi nền tảng - từ việc cha mẹ đột nhiên kết hợp giữa nhà trẻ và công việc, đến các bài tập dễ thực hiện tại nhà, đến cách duy trì sự tích cực trong thời gian đầy thử thách.
Người sáng tạo có nhiều khía cạnh và phức tạp, đó là lý do tại sao bạn sẽ không chỉ tìm thấy những người có ảnh hưởng về “thể dục” nói về các mẹo tập luyện tại nhà (mặc dù bạn có thể tìm thấy nhiều ví dụ tuyệt vời về những điều đó). Thay vào đó, chúng tôi thấy những người sáng tạo thử các định dạng nội dung mới hoặc nói về các khía cạnh khác nhau của cuộc sống hàng ngày một cách riêng biệt, đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên các thương hiệu nên cảnh giác với các cuộc trò chuyện diễn ra trực tuyến. Ý tưởng hay có thể đến từ bất kỳ ai trên mạng xã hội và các thương hiệu không nên giới hạn cơ hội dựa trên các danh mục chung.
Kết nối với những người có ảnh hưởng phù hợp là điều cần thiết cho tính cách thương hiệu của bạn trực tuyến. Scroll Lab là một trong những nền tảng phổ biến nhất của Ấn Độ để thực hiện các chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng sáng tạo. Bạn có thể kiểm tra một số công việc gần đây của họ tại đây .
Nếu bạn là một thương hiệu hoặc một người có ảnh hưởng đang tìm kiếm những ý tưởng mới, hãy kết nối với họ qua influencer@thescrollab.com để liên hệ và biết thêm.